15/09/2015 12:16 GMT+7

Đồ chơi lạ phát nổ, bé trai 9 tuổi dập nát hai tay

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Nhặt được một đồ vật lạ có hai dây diện, Long đưa về nhà lấy cục pin thử gắn vào thì bất ngờ vật lạ phát nổ làm em bị thương nặng.

Bé Long thời điểm được đưa vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu - Ảnh: Huyền Tú
Bé Long thời điểm được đưa vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu - Ảnh: Huyền Tú

Sáng 15-9, thông tin từ Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết các bác sĩ, y tá bệnh viện đang tích cực điều trị cho em Chu Văn Bảo Long (9 tuổi, ngụ xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị đa chấn thương sau một vụ nổ.

Theo gia đình em Long, khoảng 17g chiều 14-9, Long đi học về ngang qua bãi biển thì nhặt được một đồ vật lạ có hai dây diện bên ngoài. Long đưa về nhà và lấy một cục pin điện thoại gắn vào vật lạ thì đồ vật này bất ngờ phát nổ.

Nghe thấy tiếng nổ lớn, người thân và hàng xóm chạy sang thì thấy Long bị dập nát hai bàn tay, phần đùi ở cả hai chân bị thương nặng (đứt động mạch, máu chảy nhiều) và các mảnh vỡ găm sâu vào da mặt.

Tối 14-9, sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, Long được chuyển ra bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cứu chữa. Các bác sĩ đã tiến hành nối động mạch và gắp các dị vật ra ngoài cơ thể em.

Được biết, Long là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Mẹ Long bị ung thư còn bố bị khuyết tật sau một lần đi lặn biển, bị nước ép.

Sau khi xảy ra vụ nổ, công an xã Kỳ Lợi và công an huyện Kỳ Anh đã tới khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Chí Sỹ - phó khoa Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ và phải chuyền 2 lít máu, đến sáng 15-9 tình trạng sức khỏe của Long đã qua cơn nguy kịch.

Hiện em vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc sau mổ, tránh nhiễm trùng.

“Cháu bé bị sức ép vụ nổ làm đứt rời 1/3 cẳng tay phải phía dưới, mất 3 ngón tay ở bàn tay trái và mất 3 ngón chân trái. Huyết áp, mạch và các chỉ số sinh tồn đều bình thường nhưng lo ngại nhất là vấn đề nhiễm khuẩn và tâm lý của cháu sau này”, bác sĩ Sỹ nói.

Ông Chu Văn Tiến - bác ruột của Long và người thân gia đình Long nghi ngờ vật lạ phát nổ là bộ kích điện được sử dụng trên các tàu thuyền đánh cá, trôi dạt vào bờ biển.

Mẩu kim khí được lấy ra từ cơ thể của Long sau ca phẫu thuật - Ảnh: Doãn Hòa
Mẩu kim khí được lấy ra từ cơ thể của Long sau ca phẫu thuật - Ảnh: Doãn Hòa
Người thân chăm sóc Long tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An sáng 15-9 - Ảnh: Doãn Hòa
Người thân chăm sóc Long tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An sáng 15-9 - Ảnh: Doãn Hòa
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên