24/01/2011 16:07 GMT+7

Nhặt điểm đón xuân

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Mặc cho không khí tết cổ truyền đang lan tỏa trong từng gia đình, các đội bóng hạng nhất vẫn miệt mài tập luyện, âm thầm di chuyển đến điểm thi đấu lượt trận vòng 2 của giải diễn ra vào chiều 25-1.

TTO - Mặc cho không khí tết cổ truyền đang lan tỏa trong từng gia đình, các đội bóng hạng nhất vẫn miệt mài tập luyện, âm thầm di chuyển đến điểm thi đấu lượt trận vòng 2 của giải diễn ra vào chiều 25-1.

Đặt chỉ tiêu thăng hạng chuyên nghiệp, hai ứng cử viên sáng giá nhất là Sài Gòn Xuân Thành cùng Bình Định đã tung hết sức ở ngày khai mạc và cùng có chiến thắng đậm đà trên sân nhà. Đại biểu thành phố hạ đo ván đội bóng cố đô Huế với bốn bàn thắng dễ như lấy đồ trong túi. Trong khi đó trên sân Quy Nhơn, đội bóng đất võ cho An Giang phơi áo với 3 bàn thắng.

Đó là bước khởi đầu đẹp như mơ với hai đại gia này. Bước đi và tham vọng giành vé thăng hạng chuyên nghiệp của hai đội bóng này sẽ được kiểm chứng thêm qua lượt trận thứ nhì khi cùng đi đá xa nhà. Dù phải chơi trên sân đối phương nhưng Sài Gòn Xuân Thành được giới chuyên môn dự đoán sẽ có 3 điểm trước chủ nhà Nam Định tại sân Thiên Trường.

Sau cú sốc rớt hạng là sự ra đi của hàng loạt cầu thủ tài năng. Cuộc “chảy máu” quá lớn khiến HLV Nguyễn Ngọc Hảo buộc phải tung các cầu thủ tuổi mười chín đôi mươi lên đội một để lấp đầy khoảng trống. Sự chắp vá khập khiễng ấy khiến Nam Định phải vất vả lắm mới có được trận hòa hôm khai mạc giải vào cuối tuần qua trước Đồng Nai.

Non kém kinh nghiệm trận mạc lẫn đẳng cấp, dàn cầu thủ trẻ thành Nam khó lòng đứng vững trước Sài Gòn Xuân Thành đang quy tụ nhiều hảo thủ, từng chinh chiến nhiều năm ở V-League như Huỳnh Kesley, Phước Tứ, Đình Luật, Sỹ Mạnh, Hải Anh, Trọng Bình, Đức Hùng… Đặt lên bàn cân, rõ ràng đội khách nhỉnh hơn về nhiều mặt. Nhưng bóng đá không có chỗ cho sự chủ quan, xem thường đối thủ. Nếu đội khách ghi bàn thắng trước và sớm, chủ nhà Nam Định sẽ vỡ trận rồi thua đậm.

Trắng tay trước TDC Bình Dương, đội Tây Ninh sẽ quay về sân nhà tiếp đón “ông kẹ” Bình Định. Một trận đấu được dự báo không dễ thở cho đôi bên. Thua tiếp trận nữa, không chỉ chìm sâu nơi đáy bảng tổng sắp mà Tây Ninh còn bị khủng hoảng tinh thần nặng nề.

Để tránh áp lực lớn và vô hình ấy buộc thầy trò HLV Phạm Công Lộc phải toan tính đủ đường để ít nhất là cầm chân Bình Định vòng này. Rời khỏi sân Quy Nhơn, Bình Định hay đánh mất sức mạnh vốn có của mình. Do vậy nhiều khả năng cặp đấu này sẽ kết thúc với tỉ số hòa mà đôi bên cùng mong đợi.

Một tháng đến nhậm chức, thời gian quá ngắn và chỉ đủ để HLV Simunic quen tên thuộc mặt học trò, tất nhiên ông chưa tường tận sở trường sở đoản của họ. Nhưng một tháng làm quen với nhau cũng đủ giúp ông thầy người Croatia này biết cách thổi lửa vào cầu thủ, giúp họ chịu chạy, chịu va chạm và luôn thể hiện sự khát khao chiến thắng để khẳng định tài năng chính mình.

Chính ngọn lửa tinh thần luôn được nêu cao như vậy giúp đội TP.HCM tự tin đến làm khách trên sân Cần Thơ. Đây là cuộc đối đầu hứa hẹn đầy cam go, bởi chủ nhà vừa lấm lưng trắng bụng tại Rạch Giá cách đây bốn ngày. Cần Thơ chỉ còn một cửa là phải dồn lên tấn công để gây áp lực và tìm bàn thắng, do đó nếu biết cách khai thác và tận dụng khoảng trống dọc hai biên của đối thủ thì đội khách TP.HCM vẫn có cơ hội xuyên thủng mành lưới đối phương.

Sau vòng đấu này, các đội sẽ nghỉ đón tết cổ truyền. Tết vui hay tết buồn đối với các cầu thủ tùy thuộc hoàn toàn vào kết quả thi đấu của họ vào chiều 25-1. Tiền thưởng tết và nụ cười sẽ đến với những CLB nào có điểm ở vòng đấu thứ nhì.

Lịch thi đấu vòng 2: Than Quảng Ninh - Kiên Giang, Cần Thơ - TP.HCM, Nam Định - Sài Gòn Xuân Thành, Huda Huế - Quảng Nam, Tây Ninh - Bình Định, An Giang - TDC Bình Dương. Kết quả trận đấu sớm chiều 24-1: Hà Nội - Đồng Nai…

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên