13/01/2011 03:01 GMT+7

Nhật Bản xây "cầu nối" Honda - Kagawa

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Nhật Bản quyết thắng Syria (THTT lúc 23g15 trên Star Sports) hôm nay 13-1 sau trận ra quân ở bảng B hòa 1-1 hút chết trước Jordan.

TT - Ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Nhật Bản quyết thắng Syria (THTT lúc 23g15 trên Star Sports) hôm nay 13-1 sau trận ra quân ở bảng B hòa 1-1 hút chết trước Jordan.

Cuộc rượt đuổi trối chết trước Jordan đã giúp hậu vệ tuyển Nhật Maya Yoshida nhận ra: “Tôi đã nếm trải sự khắc nghiệt của đấu trường châu lục. Tuyển Nhật cần cải thiện lối chơi và các cầu thủ phải thể hiện quyết tâm cao hơn nếu không muốn bị loại sớm”.

Nhật Bản chưa thể hiện được sức mạnh vì lối chơi còn hỗn độn, không có lửa và thiếu những “cú đấm” quyết định. Thế nên, HLV Alberto Zaccheroni chỉ biết bất lực nhìn các học trò kiểm soát bóng đến 70% thời gian nhưng không thể ghi bàn trong 90 phút chính thức trước Jordan.

Người gây thất vọng nhất chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất Shinji Kagawa. Kagawa đang được Manchester United săn đuổi sau nửa mùa bóng chói sáng cùng Dortmund nhưng lại đá như quả bóng xì hơi trong màu áo tuyển quốc gia.

Nguyên nhân có thể vì Kagawa phải nhường vị trí hộ công sở trường cho Keisuke Honda để đá lệch sang trái. Thế nên Kagawa không phát huy hết năng lực và thường “giẫm chân” Honda. Ngược lại, Honda cũng không thể “liên lạc” với Kagawa và hoàn thành vai trò cầu nối với các tiền đạo phía trên.

Tiền vệ Honda nói với AFP: “Tôi và Kagawa cần hiểu nhau hơn vì khoảng cách giữa chúng tôi vẫn còn quá xa và di chuyển không bóng chưa hợp lý. Giải quyết được chuyện này sẽ là chìa khóa thành công của tuyển Nhật và các đồng đội khác sẽ dễ đá hơn”.

Nếu không kịp điều chỉnh, tuyển Nhật chắc chắn gặp không ít khó khăn trong nhiệm vụ phải thắng Syria. Tuy thị trường cá cược châu Á ra kèo Nhật chấp Syria 1 trái, 1 trái rưỡi và Nhật cũng bất bại trong sáu lần gặp Syria trước đây (5 thắng, 1 hòa), nhưng Syria đang hưng phấn sau trận thắng bất ngờ 2-1 trước Saudi Arabia.

* Ở trận đấu khác, Saudi Arabia buộc phải thắng Jordan (THTT lúc 20g15 trên Star Soprts) nếu không muốn bị loại sớm sau trận ra quân thua Syria 1-2. Tuy yếu hơn nhưng lợi thế của Jordan là tâm lý thoải mái và am hiểu đối thủ nhờ có đến bốn cầu thủ đang chơi bóng tại Saudi Arabia.

T.PHÚC

Ngày 12-1, tuyển Kuwait đã thất bại 1-2 trước Uzbekistan ở lượt thứ hai bảng A. Uzbekistan vượt lên dẫn trước ở phút 41 nhờ pha lập công của Maksim Shatskikh. Những nỗ lực của Kuwait được đền đáp với bàn cân bằng tỉ số do Bader Al-Mutwa thực hiện ở phút 49 từ chấm 11m. Tuy nhiên, đội trưởng Server Djeparov đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Uzbekistan ở phút 65 với cú vôlê đẹp mắt từ rìa vòng cấm.

Như vậy, Kuwait gần như chắc chắn bị loại sau hai trận thua liên tiếp, trong khi Uzbekistan đặt một chân vào tứ kết sau hai trận toàn thắng.

 
T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên