24/03/2009 15:31 GMT+7

Nhật Bản thắng lớn tại giải thưởng điện ảnh châu Á

NGHI XUÂN (Theo AFP, Asianfilmawards)
NGHI XUÂN (Theo AFP, Asianfilmawards)

TTO - Nhật Bản đã thắng lớn tại giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 3 vừa công bố ngày hôm qua tại Hong Kong, trong đó có 3 giải quan trọng: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

uiLHo8HQ.jpgPhóng to
Châu Tấn và Masahiro Motoki tại lễ trao giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 3 - Ảnh: AFP

Bộ phim Tokyo sonata hợp tác giữa Nhật Bản, Hong Kong và Hà Lan, kể về sự đổ vỡ của một gia đình Nhật Bản, đã giành giải phim hay nhất. Đạo diễn người Nhật Kiyoshi Kurosawa nói rằng ông tin tưởng bộ phim sẽ hấp dẫn khán giả ở khắp thế giới vì đã chạm đến phần ẩn khuất của bản chất con người. Tokyo sonata cũng nhận được giải kịch bản phim hay nhất và đã đánh bại một số bộ phim gây tiếng vang trong năm qua như Xích Bích1 (Red Cliff), Thiện - ác - quái (The Good, the Bad, the Weird) để giành chiến thắng.

Uq6t57xC.jpgPhóng to
Đạo diễn Kiyoshi Kurosawa nhận giải phim hay nhất với bộ phim Tokyo sonata - Ảnh: AFP
mKpTF0hI.jpgPhóng to
Kyoko Koizumi trong bộ phim Tokyo sonata - Ảnh: IMDB

Trong khi đó Masahiro Motoki đã giành được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai nghệ sĩ cello chuyển sang làm nghề khâm liệm người chết trong bộ phim Departures. Bộ phim này cũng đem lại cho Nhật Bản tượng vàng Oscar phim nước ngoài hay nhất trong tháng 2 vừa qua.

Ngoài ra Hirokazu Koreeda của Nhật Bản chiến thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất với phim Still walking.

OlniuJYq.jpgPhóng to
Châu Tấn trong bộ phim The equation of love and death

Châu Tấn đã đánh bại đối thủ nặng ký người đồng hương Triệu Vy trong bộ phim Họa bì để giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim The equation of love and death. Ở hạng mục nữ diễn viên phụ giải thưởng đã thuộc về diễn viên người Philippines Gina Pareno trong bộ phim Service, còn giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất về tay diễn viên Hàn Quốc Jung Woo Sung trong bộ phim The Good, the Bad, the Weird. Ở hạng mục diễn viên mới xuất sắc nhất đã thuộc về diễn viên Trung Quốc Dư Thiếu Quần trong bộ phim Forever enthralled (Mai Lan Phương).

Có 36 bộ phim đến từ 11 nước và vùng lãnh thổ ở châu Á tranh giải trong năm nay.

NGHI XUÂN (Theo AFP, Asianfilmawards)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên