05/03/2014 09:27 GMT+7

Nhật Bản ít tuyển lao động ngành công nghệ thông tin

KHÁNH VÂN
KHÁNH VÂN

TTO - * Hiện tôi đã có bằng đại học công nghệ thông tin - tốt nghiệp năm 2013. Tôi muốn xuất khẩu lao động bên Nhật. Cho hỏi: tôi muốn đi thì cần những điều kiện gì; với bằng đại học mức lương của tôi là bao nhiêu; bằng CNTT thì công việc của tôi ra sao; số tiền trước khi đi thế chấp là bao nhiêu và hợp đồng của tôi mấy năm, sau khi hết hạn hợp đồng tôi có thể ở Nhật làm việc tiếp mà không về Việt Nam đăng ký lại được không?

(Tri Anh)

* Em xin chào ban tư vấn việc làm Nhật Bản. Em muốn hỏi là nếu như em muốn đi làm ở Nhật Bản theo dạng kỹ sư mà em chỉ có trình độ tiếng Nhật N3 thì có được đi không? Em cảm ơn ban tư vấn.

(Viet Ha)

- Trả lời của chuyên gia Công ty Esuhai:

* Chào bạn Tri Anh,

1. Hiện ngành công nghệ thông tin nhu cầu tuyển dụng từ phía Nhật Bản không nhiều. Tuy nhiên, thường các đơn tuyển chuyên ngành này công việc yêu cầu như sau:

- Lập trình các phần mềm ứng dụng cho thiết bị tự động, lập trình ứng dụng cho smartphone…- Nắm bắt, bảo trì, cải tiến các chương trình, hệ thống IT đang vận hành ở các công ty Nhật Bản.- Cùng với kỹ sư IT người Nhật nghiên cứu và phát triển các dự án lớn.- Tư vấn, chăm sóc khách hàng…

2. Để đáp ứng công việc trên, yêu cầu ứng viên tham gia tốt nghiệp đại học cùng chuyên ngành, có khả năng tiếng Nhật tương đương N3 (hoặc Anh văn trình độ trung cấp tương đương), có kinh nghiệm cài đặt hệ thống server, lập trình ngôn ngữ JAVA, C, C++…

3. Mức lương dao động tùy vào năng lực, trung bình 220.000 yen/tháng.

4. Thời hạn hợp đồng lao động cụ thể sẽ phổ biến khi phỏng vấn và nếu bạn đảm nhận tốt công việc đồng thời công ty tiếp nhận vẫn còn nhu cầu tuyển hợp đồng sẽ được gia hạn.

* Chào bạn Việt Hà,

Hiện nay chương trình kỹ sư có nhu cầu tuyển các lĩnh vực sau: cơ khí chế tạo, cơ điện tử, tự động hóa, điện tử, IT… Tùy từng đơn tuyển mà có yêu cầu tuyển dụng cũng như yêu cầu về trình độ Nhật ngữ của ứng viên khác nhau. Trình độ N3 là điều cần để phỏng vấn và là bước chuẩn bị rất tốt, tuy vậy để đủ khả năng giao tiếp, trao đổi công việc tại Nhật tất nhiên bạn vẫn cần đầu tư thêm nhiều thời gian để nâng cao trình độ Nhật ngữ hơn nữa.

Để biết thông tin cụ thể hơn về các đơn tuyển, mời bạn đến trực tiếp Công ty Esuhai để được tư vấn:

- Cơ sở chính: 40/12 – 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình- Điện thoại: (08)62.666.222 (số nội bộ 202)- Website: www.esuhai.com; www.vieclamjapan.com

Thân mến.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN...

Bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn(để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

KHÁNH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên