02/06/2004 19:05 GMT+7

Nhật Bản: Học sinh lớp sáu giết chết bạn học

TH.TU (JT, Kyodo, AP)
TH.TU (JT, Kyodo, AP)

TTO - Nước Nhật lại bàng hòang vì một vụ án mạng nơi học đường mà kẻ gây án chỉ là một nữ sinh lớp sáu. Bé gái 11 tuổi được giấu tên này cho biết em đã cắt cổ và rạch nát tay bạn mình vì cả hai đã đôi co nhau trong những lần "chit chat" trên mạng internet.

R3BUWBjI.jpgPhóng to
Nạn nhân Satomi Mitarai là bạn của kẻ gây án
TTO - Nước Nhật lại bàng hòang vì một vụ án mạng nơi học đường mà kẻ gây án chỉ là một nữ sinh lớp sáu. Bé gái 11 tuổi được giấu tên này cho biết em đã cắt cổ và rạch nát tay bạn mình vì cả hai đã đôi co nhau trong những lần "chit chat" trên mạng internet.

Trưa hôm qua (1-6) vào giờ ăn tại trường tiểu học Okubo, tỉnh Nagasaki, bé gái 11 tuổi nói trên đã rủ cô bạn cùng lớp tên Satomi Mitarai, 12 tuổi, vào một phòng trống và cắt cổ, rạch nát tay bạn bằng con dao xếp dùng để rọc giấy. Sau đó, kẻ gây án quay về lớp, áo đẫm máu, nói với cô giáo đang lo lắng vì sự vắng mặt của hai em rằng những vệt máu cô nhìn thấy không phải của mình.

Cô giáo chủ nhiệm đã tìm thấy Mitarai trên vũng máu vào lúc 12g45. Khi xe cứu thương đến nơi, Mitarai được khẳng định đã chết. Ban giám hiệu trường Okubo đã lập tức hủy tất cả các lớp chiều và đưa học sinh về nhà theo từng nhóm. Riêng học sinh lớp sáu được giữ lại vì cảnh sát cần điều tra về vụ án.

Theo cảnh sát Nhật, bé gái 11 tuổi nói trên đã khóc nức nở thú nhận "đã làm một việc sai trái". Các nhân viên điều tra đang phân tích những tin nhắn trao đổi qua lại giữa hai em để tìm hiểu nguyên nhân. Theo ngừơi cha của nạn nhân, Mitarai là một cô bé đáng yêu và "như không khí" đối với ông. Không có thông tin về những cuộc tiếp xúc với thân nhân kẻ gây án vì giới chức trách cần bảo vệ trường hợp trẻ vị thành niên này.

Văn phòng tư vấn về trẻ của địa phương đang cân nhắc cách xử lý thủ phạm. Nếu trường hợp của em được gửi lên tòa án gia đình, tòa có thể quyết định gửi em đến một nhà phân loại trẻ vị thành niên để giám sát và bảo vệ em. Trẻ từ 13 tuổi trở xuống có thể bị giữ đến tối đa bốn tuần trong thời gian nhà chức trách điều tra vụ án, bao gồm cả kiểm tra nhân thân của gia đình thủ phạm. Sau đó , đứa trẻ có thể sẽ được đưa đi kiểm tra về tâm thần. Nếu tòa án gia đình quyết định đây là một vụ án hình sự, đứa trẻ sẽ được đưa đi quản giáo.

Trong những năm gần đây, bạo lực học đường và tội phạm vị thành niên đã không ngừng gia tăng ở Nhật. Tháng bảy năm ngóai, một cậu bé 12 tuổi bị cáo buộc bắt cóc và giết chết một em bé bốn tuổi ở Nagasaki. Cùng tháng này, một thiếu niên 14 tuổi bị bắt vì đã đánh đến chết một bạn học 13 tuổi ở Okinawa. Các trường học ở Nhật đã tăng cường an ninh từ khi xảy ra vụ đâm chém làm tám trẻ thiệt mạng ở Osaka. Tuy nhiên, hầu hết biện pháp bảo vệ đều nhằm đối phó với những kẻ từ bên ngòai xâm nhập vào chứ không với những người bên trong nhà trường.

TH.TU (JT, Kyodo, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên