15/10/2012 11:56 GMT+7

Nhật Bản có tuyển lao động ngành quản trị văn phòng?

TTO
TTO

TTO - * Em là sinh viên năm 4 chuyên ngành quản trị văn phòng. Em định sau khi tốt nghiệp sẽ sang Nhật Bản làm việc, nhưng em không biết công việc nào phù hợp với chuyên ngành đang theo học. Mong chương trình giúp đỡ (em đã học hết sơ cấp Nhật ngữ). (anhsangtuonglai21@)

i1C1sDh8.jpgPhóng toLao động VN làm việc tại Nhật Bản - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Đối với ngành quản trị văn phòng, hiện các doanh nghiệp Nhật Bản không tuyển dụng. Nếu muốn sang Nhật làm việc ở ngành nghề khác, bạn có thể tham khảo những ngành nghề sau:

- Cơ khí (tiện, phay, hàn...) (chỉ tuyển nam);- Nông nghiệp;- Thực phẩm;- Xây dựng;- Lắp ráp điện tử, kiểm tra chất lượng sản phẩm cơ khí, thủy sản (chỉ tuyển nữ).

Bạn đã học hết sơ cấp Nhật ngữ, khi tham gia chương trình bạn sẽ được thi xếp lớp để học đúng lớp có trình độ tương đương. Bạn có thể liên hệ Công ty Esuhai để được tư vấn và đăng ký.

* Em sinh năm 1988, nam, cao 1,55m, nặng 50kg. Em đã tốt nghiệp CĐ chuyên ngành điện công nghiệp. Với điều kiện như vậy em có thể XKLĐ sang Nhật không? (ngocongvuong@)

* Em là sinh viên năm 3 ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp ĐH Mở TP.HCM. Em muốn tham gia chương trình thực tập sinh thì cần những điều kiện gì? Hiện tại em đang học tiếng Nhật, Anh văn giao tiếp tốt. (magic.thanhson.ghost@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Đối với ngành điện công nghiệp/xây dựng dân dụng và công nghiệp, các doanh nghiệp Nhật Bản rất ít tuyển dụng. Do đó, nếu bạn muốn làm việc đúng chuyên ngành thì cơ hội thực hiện mong muốn không nhiều.

Hiện nay đơn tuyển dụng chủ yếu và thường xuyên đối với nam liên quan những ngành cơ khí (tiện, phay, hàn, dập...). Nếu bạn có thêm chuyên môn liên quan đến cơ khí, bạn có thể tham gia làm việc những ngành này tại Nhật. Còn nếu không bạn sẽ được đào tạo trước khi phỏng vấn.

Mời bạn tham khảo thêm điều kiện tuyển dụng cơ bản của chương trình:

• Tuổi từ 19-30;• Trình độ: tốt nghiệp cấp III, trung cấp, CĐ, ĐH;• Nam cao 1,58m trở lên, nặng 50kg trở lên;• Đảm bảo đủ sức khỏe và không mắc các bệnh mà Chính phủ Nhật Bản không cho nhập cảnh: viêm gan siêu vi B, HIV, mù màu và các bệnh truyền nhiễm khác…

Nếu đủ điều kiện trên, bạn liên hệ các công ty XKLĐ để đăng ký.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên