06/10/2011 18:12 GMT+7

Nhật Bản: bắt đầu phiên tòa xét xử cựu chủ tịch DPJ

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, sáng 6-10, Tòa án quận Tokyo đã bắt đầu phiên tòa xét xử ông Ichiro Ozawa, cựu chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) cầm quyền, với tội danh vi phạm Luật kiểm soát các quỹ chính trị. Ông Ozawa từng là người đứng đầu phái lớn nhất trong DPJ với khoảng 120 nghị sĩ.

Read this on Tuoitrenews.vnChính trường Nhật lại nổi sóng

Theo cáo trạng, ông Ozawa cùng ba phụ tá đã cố tình "ỉm" số tiền 400 triệu yen (tương đương 5,2 triệu USD) mà ông đã cho Tổ chức quản lý quỹ chính trị Rikuzankai vay năm 2004, đồng thời "xê dịch" khoản tiền 350 triệu yen từ báo cáo tài chính năm 2004 sang báo cáo năm 2005 của tổ chức này. Đây là số tiền được trích ra từ khoản cho vay 400 triệu yen và đã được ông Ozawa sử dụng để mua đất ở quận Setagaya.

Tuy nhiên, ông Ozawa bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới vụ bê bối công quỹ. Dự kiến phiên tòa xét xử ông Ozawa sẽ kéo dài tới tháng 3-2012 trước khi tòa đưa ra phán quyết cuối cùng một tháng sau đó.

Tháng 9 vừa qua, chính trị gia 69 tuổi này cũng đã bị đưa ra xét xử tại Tòa án quận Tokyo nhưng không bị buộc tội do thiếu bằng chứng. Trong khi đó, tuần trước, cả ba phụ tá của ông Ozawa đều đã bị kết tội vi phạm Luật kiểm soát các quỹ chính trị.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên