10/07/2015 09:01 GMT+7

Nhập khẩu máy móc, thiết bị đã sử dụng không quá 10 năm

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Theo nội dung dự thảo mới nhất chuẩn bị ban hành, thiết bị máy móc đã qua sử dụng khi nhập khẩu vào VN sẽ được tính theo tiêu chí tuổi sử dụng không quá 10 năm

Việt Nam có 60% doanh nghiệp công nghiệp dùng máy móc cũ đại tu. Ảnh: T.V.N

Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Phạm Công Tạc cho biết trong tháng 8, bộ sẽ ban hành thông tư sửa đổi nội dung thông tư 20 quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Theo nội dung dự thảo mới nhất chuẩn bị ban hành, thiết bị máy móc đã qua sử dụng khi nhập khẩu vào VN sẽ được tính theo tiêu chí tuổi sử dụng không quá 10 năm kể từ khi sản xuất đến ngày nhập khẩu.

Thay vì theo quy định trước đây yêu cầu hai tiêu chí: tuổi sử dụng không quá 10 năm và chất lượng của máy móc, thiết bị đã qua sử dụng phải còn trên 70%.

Riêng đối với các dự án đầu tư, danh mục thiết bị công nghệ, dây chuyền của dự án phải được cơ quan có thẩm quyền xem xét khi cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Bộ sẽ không cần phải có ý kiến đối với dây chuyền máy móc đã qua sử dụng nhập khẩu trong các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đầu tư xem xét.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên