19/05/2014 11:19 GMT+7

Nhân viên Thaco nhắn tin Vì biển đảo quê hương

 LÊ TRUNG
 LÊ TRUNG

TTO - Sáng 19-5, trong buổi chào cờ đầu tuần tại Công ty CP ôtô Trường Hải (Khu kinh tế Chu Lai, Quảng Nam), doanh nghiệp này đã phát động chương trình “Vì biển đảo quê hương lần 2”, kêu gọi tập thể cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) công ty quyên góp, nhắn tin ủng hộ cho biển đảo quê hương.

pjhblYiN.jpgPhóng to
Nhân viên Thaco nhắn tin ủng hộ chiến dịch "Chung sức vì biển đảo quê hương" - Ảnh: Lê Trung

"Chung sức vì biển đảo quê hương" với BD gửi 1409

Chung sức vì biển đảo
Tại buổi phát động, hàng trăm CB-CNV đã được xem những hình ảnh, clip chiếu lại về việc Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam và gây hấn với các lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển nước ta.

Ông Thái Duy Hùng, phó tổng giám đốc Công ty CP ôtô Trường Hải, đọc thư kêu gọi tất cả các CB-CNV Thaco cùng nhau hành động vì biển đảo quê hương. Trong thư, ông Hùng nhấn mạnh: “Biển đảo quê hương là một phần máu thịt thiêng liêng bất khả xâm phạm của Tổ quốc. Thời gian qua Trung Quốc ngang nhiên có những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển của Việt Nam. Ban tổng giám đốc kêu gọi tất cả các CB-CNV tham gia đóng góp bằng việc ủng hộ một ngày lương cơ bản. Việc làm này hỗ trợ một phần vật chất cho các đơn vị chấp pháp trên biển đảo, động viên các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm bám biển, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Ông Phạm Văn Tài, phó tổng giám đốc Thaco, kêu gọi tất cả các CB-CNV hãy thể hiện lòng yêu nước của mình đúng cách, bằng những việc làm cụ thể như hăng say lao động, đóng góp vật chất lẫn tinh thần hỗ trợ các lực lượng chấp pháp đang làm nhiệm vụ ở biển đảo, tỉnh táo trước mọi sự lợi dụng, cơ hội của nhiều thành phần phản động, thù địch. Ngoài ra, không nên phân biệt đối xử với chuyên gia, công nhân Trung Quốc đang làm việc tại công ty nói riêng và cả nước nói chung.

Tại đây, hàng trăm CB-CNV của Thaco đã đồng loạt cầm điện thoại di động trên tay, nhắn tin theo cú pháp BD gửi 1409 với ý nghĩa chung sức vì biển đảo quê hương. Nhiều CB-CNV Thaco chia sẻ sẽ tích cực nhắn tin ủng hộ chương trình và sẽ kêu gọi người thân, bạn bè cùng nhắn tin.

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, nhà báo Việt Hùng, trưởng VP báo Tuổi Trẻ tại Quảng Ngãi, cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo, CB-CNV Thaco đã quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Toàn bộ số tiền CB-CNV đóng góp sẽ được báo Tuổi Trẻ sử dụng đúng mục đích và trao tận tay cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc lẫn ở hậu phương. Trước đó, ngày 14-5, Công ty CP ôtô Trường Hải đã trao số tiền 1 tỉ đồng cho báo Tuổi Trẻ để mua 3 loa công suất lớn tặng lực lượng đang làm nhiệm vụ trên biển Đông, khu vực có giàn khoan trái phép.

 LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên