03/09/2014 11:20 GMT+7

Nhân viên phà Sewol khai uống bia khi phà chìm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-9, một nhân viên của phà Sewol khai trước tòa rằng một số thành viên thủy thủ đoàn đã uống bia trong khi chờ lực lượng cứu hộ tới.

Phà Sewol lật và chìm ngày 16-4 - Ảnh: Reuters

Theo báo Chosun Ilbo, một kỹ sư của phà Sewol khai trước tòa án ở thành phố Gwangju rằng anh ta và một vài đồng nghiệp đã uống bia trong lúc chờ cảnh sát biển tới giải cứu vì phà bắt đầu nghiêng và chìm dần.

“Chúng tôi nhấp vài ngụm bia để bình tĩnh trở lại” - kỹ sư tên Sohn kể. Lời khai trên đã khiến không ít thân nhân các hành khách xấu số của phà Sewol bừng bừng giận dữ và phản ứng mạnh mẽ. Một người chỉ vào mặt kỹ sư này và nói: “Vậy bây giờ anh có muốn uống bia không hả?”.

Toàn bộ 15 thủy thủ ra hầu tòa, bao gồm thuyền trưởng Lee Joon-Seok, cho biết họ nghĩ rằng sơ tán và giải cứu hành khách là việc của lực lượng cảnh sát biển. Thuyền trưởng Lee khẳng định việc ông ta không kiểm tra các thiết bị và cơ chế an toàn trên phà trước khi dời bến là “chuyện bình thường đã thành thông lệ”.

Các thủy thủ phà Sewol là những người đầu tiên được lực lượng cảnh sát biển giải cứu. Trước tòa, một số thủy thủ đã chỉ trích thuyền trưởng Lee vô trách nhiệm. Nếu bị kết tội, thuyền trưởng Lee và bốn thủy thủ có trách nhiệm chính có thể đối mặt với án tử hình.

Trong số 476 hành khách và thủy thủ có mặt trên phà Sewol, chỉ 172 người được giải cứu và số còn lại đã chết đuối hoặc mất tích. Có tới 250 nạn nhân là học sinh một trường học ở ngoại ô thủ đô Seoul.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên