11/11/2011 06:48 GMT+7

Nhân viên hải quan còn bị phàn nàn

V.H.Q.
V.H.Q.

TT - Ngày 10-11, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền thủ tục hải quan đối với các đơn vị phục vụ hành khách xuất cảnh, nhập cảnh.

Theo ông Đinh Ngọc Thắng - chi cục trưởng Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, qua khảo sát các đơn vị phục vụ hành khách xuất nhập cảnh cho thấy vẫn còn tình trạng chậm trễ trong các khâu giải quyết thủ tục cho hành khách, riêng nhân viên hải quan còn bị phàn nàn về thái độ, tác phong khi tiếp xúc với hành khách.

“Với tinh thần cầu thị, chúng tôi tổ chức hội nghị đối thoại lần đầu tiên này nhằm tiếp tục cải tiến, chấn chỉnh làm sao để nhân viên hải quan ngày càng chuyên nghiệp hơn” - ông Thắng nói. Đại diện các hãng hàng không phản ảnh về một số văn bản quy định mới đã không được thông tin kịp thời, có quy định đã lỗi thời như quy định về định mức hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và quà biếu, quà tặng nhập khẩu được miễn thuế.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghiệp - cục phó Cục Hải quan TP.HCM, định mức miễn thuế 5 triệu đồng của quy định này cách đây gần 10 năm, nay giá vàng đã tăng lên 46 triệu đồng/lượng nên thật sự định mức miễn thuế không còn phù hợp thực tế. Ngành hải quan sẽ kiến nghị thay đổi.

Ông Nghiệp cho rằng sự phối hợp giữa hải quan với các đơn vị phục vụ hành khách ở sân bay là đặc biệt quan trọng, vì trong thực tế có không ít đơn vị không nắm hết các chủ trương, chính sách mới về thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh để giải thích cho hành khách kịp thời, dẫn đến tình trạng khách thiếu thông tin, phàn nàn về các thủ tục xuất nhập cảnh...

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên