22/05/2016 11:23 GMT+7

Nhận vé xem miễn phí vở kịch múa 800 năm hẹn ước

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vở kịch múa 800 năm hẹn ước (biên đạo Chun Yoo Oh) có hai đêm tái diễn tại Nhà hát TP.HCM đêm 2-6 và Nhà hát lớn Hà Nội đêm 7-6.

Biên đạo Chun Yoo Oh trong vở múa 800 năm hẹn ước - Ảnh: Nguyệt Quế
Biên đạo Chun Yoo Oh trong vở múa 800 năm hẹn ước - Ảnh: Nguyệt Quế

Vở kịch múa ra mắt lần đầu năm 2015 nhận được nhiều lời khen tặng với câu chuyện lịch sử xúc động về cuộc đời vị hoàng tử cuối cùng của vương triều nhà Lý Việt Nam Lý Long Tường, khi ông ra đi và chọn vùng đất Ongjin, bán đảo Triều Tiên làm nơi dừng chân lập nghiệp.

Ở lần tái diễn này, vở diễn sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật nhiều màu sắc hơn so với trước đây, đặc biệt là sự tham gia của hai diễn viên múa lần đầu tiên góp mặt trong vở là Sùng A Lùng và Trần Hoàng Yến.

Theo biên đạo Chun, đây là một ý tưởng rất hay khi đưa những người trẻ tham gia những dự án múa có mang yếu tố lịch sử. “Lùng và Yến đều là những nghệ sĩ trẻ giàu tiềm năng, rất say sưa và thông minh khi cùng tôi phối diễn trong vở múa” - bà Chun nói.

Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sĩ đàn bầu Lê Hoài Phương tham gia trình diễn đàn bầu trong chương trình, kết hợp ăn ý với tiếng piano điêu luyện của nhà soạn nhạc người Đức Peter Schindler.

Với một nội dung phong phú và sự dàn dựng nhuần nhuyễn giữa ngôn ngữ hình thể, âm nhạc và kịch nói (diễn viên kịch Bùi Như Lai đảm nhiệm), 800 năm hẹn ước phiên bản 2016 hi vọng sẽ đến gần hơn với khán giả, đặc biệt những khán giả trẻ tuổ,i như mong ước của biên đạo Chun Yoo Oh.

Vé xem chương trình tại TP.HCM hiện được phát miễn phí tại phòng vé HBSO, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên