20/10/2014 00:13 GMT+7

“Nhân tố bí ẩn” Giang Hồng Ngọc nhận thưởng 500 triệu

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Giang Hồng Ngọc, đội Hồ Ngọc Hà, đã trở thành quán quân của Nhân tố bí ẩn - X-Factor mùa đầu tiên với giải thưởng trị giá 500 triệu đồng, sau gần một năm theo đuổi chương trình.

Giang Hồng Ngọc (áo trắng) giây phút đăng quang quán quân cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Với hơn 41% bình chọn từ khán giả, cô ca sĩ sinh năm 1989 đã vượt qua hai đối thủ “nặng ký” là F Band và O Plus để chạm vào danh hiệu cao nhất trong đêm chung kết xếp hạng Nhân tố bí ẩn, diễn ra lúc 21g30 ngày 19-10 tại Nhà thi đấu QK7, truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Đồng nhận giải á quân là hai nhóm F Band và O Plus thuộc đội huấn luyện viên Dương Khắc Linh.

Kết quả này không quá bất ngờ bởi ngay từ những vòng thi trước, nhiều nghệ sĩ đã dự đoán Giang Hồng Ngọc sẽ chiến thắng bởi cô sở hữu giọng hát trầm khàn mạnh mẽ, ngoại hình xinh tươi cùng phong cách trình diễn nhiều biến hóa, rất đúng với tiêu chí của Nhân tố bí ẩn: khám phá và chiến thắng được bản thân, trở thành một hình mẫu giải trí ngay từ những ngày đầu đứng trên sân khấu của chương trình.

Có lẽ vì kết quả dễ đoán nên đêm thi không quá kịch tính hay “nghẹt thở”. Đồng thời, việc Loki Bảo Long bất ngờ rút lui trước giờ “G”, kết quả cũng thêm bớt phần “bí ẩn”.

 Việc rút lui của Loki cũng gây khó hiểu khi đến tận 17g ngày 19-10, ban tổ chức mới gửi thông báo khẩn đến các đơn vị truyền thông để thông báo về vụ việc này.

Thông cáo viết: "Sau đêm bán kết diễn ra ngày 12-10, bốn gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi đã lộ diện: nhóm O Plus, nhóm F Band, Loki Bảo Long và Giang Hồng Ngọc, họ sẽ cùng nhau tranh tài trong đêm Chung kết vào ngày 19-10.

Tuy vậy, thí sinh Bảo Long và gia đình đã có đơn gửi Ban tổ chức xin phép được không tham dự đêm Chung kết, vì gia đình đang trong hoàn cảnh đặc biệt. Bản thân Bảo Long cũng đang nhập viện vì vấn đề sức khỏe.

Gia đình đã nhờ Ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, khán giả và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới mọi người đã dành cho Bảo Long những tình cảm yêu thương trong thời gian vừa qua.

Theo quy định trong format của đơn vị cung cấp bản quyền chương trình X-Factor, đêm chung kết sẽ vẫn diễn ra với ba thànhh viên còn lại, giống như tiền lệ đã áp dụng cho các nước khác nhau trên thế giới”.

Vậy nên đêm tranh tài cuối cùng chỉ còn lại ba ứng viên: nhóm O Plus, nhóm F Band và Giang Hồng Ngọc.

Trong phần thi đầu tiên, hát cùng huấn luyện viên (HLV), nhóm F Band với khả năng tạo nên những bản mash up cực kỳ sáng tạo, vui nhộn đã mở màn đêm thi bằng ca khúc Em bị nghiện smart phone (nhạc: Dương Khắc Linh, lời: F Band).

Cùng với HLV Dương Khắc Linh, nhóm đã trình diễn môt tiết mục sôi động, đề tài cùng chất nhạc thời thượng. Tuy nhiên, có lẽ vì mở màn, lại lần đầu hát cùng HLV và thể hiện vũ đạo trên sân khấu nên phần hát của nhóm có lúc không đúng cao độ và lạc nhịp phách.

Trong phần song ca cùng HLV Hồ Ngọc Hà, Giang Hồng Ngọc cũng hơi lép vế ở cả hình thể lẫn cách xử lí ca khúc Chơi vơi (sáng tác: Phương Uyên). Tuy vậy, nếu xem đây là một cuộc trình diễn thì tiết mục của Giang Hồng Ngọc và Hồ Ngọc Hà rất bắt mắt với sân khấu ấn tượng, ca khúc kịch tính và phần hòa giọng khàn khác đặc sắc của người diễn.     

Nhóm O Plus với khả năng phối bè điêu luyện, gu chọn nhạc sang trọng mà gần gũi đã có phần trình diễn với HLV được xem là thành công nhất trong đêm thi qua ca khúc Niềm tin phía trước (nhạc: Dương Khắc Linh, lời: O Plus).

Sau phần song ca cùng HLV, các ứng viên tiếp tục bước vào phần hát riêng. Phần thi này đã thể hiện rõ nhất cá tính âm nhạc, phong độ của từng ứng viên trong đêm thi.

Với phần thi này, F Band phần nào lấy phong độ với bản mash up ngộ nghĩnh lồng ghép những loài chim với nhau qua các ca khúc: Họa mi hót trong mưa, Con chim con, Tiếng hát chim đa đa… Tuy nhiên, dường như những “chiêu trò” đã được nhóm sử dụng hết trong các vòng thi trước nên khán giả không còn bất ngờ hay quá thích thú trước phần trình diễn này nữa. Sáng tạo trong bản mash up lần này của nhóm cũng không phải là “đỉnh cao” như những sáng tạo ở những vòng thi trước đây.

Trong khi đó, nhóm O Plus lại rất vững vàng, không chút sai sót với ca khúc Fly without wings của nhóm Westlife.

Và Giang Hồng Ngọc đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi thể hiện rất có hồn ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống (Hoài An). Cũng như phần thi trước (hát cùng HLV), phần thi này của Giang Hồng Ngọc cũng cực kỳ bắt mắt với sân khấu đẹp mắt, dựng bè phối công phu qua sự hỗ trợ đặc biệt của các khách mời.

Đêm chung kết Nhân tố bí ẩn - X-Factor 2014 đã khép lại đẹp mắt và là một đêm đáng nhớ không chỉ bởi các tiết mục dự thi của ba ứng cử viên cho ngôi vị vô địch mà còn bởi những màn trình diễn, kết hợp đẹp mắt của giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng cùng các thí sinh tài năng của chương trình như: Quang Đại, Hà Vân, Thái Ngân, Tích Kỳ, Uyên Nguyên, Hạnh Phúc, Khương Hoàn Mỹ, Chí Thành, Ayor, It's time, Trần Hoàng Yến, Hà Thị My...

Trước khi chính thức bước vào phần dự thi của các thí sinh trong đêm chung kết, MC Nguyên Khang cũng đã thay mặt ban tổ chức cuộc thi Nhân tố bí ẩn - X - Factor gửi lời xin lỗi sâu sắc đến đồng bào dân tộc Thái và khán giả của chương trình về sự cố dùng chiếc khăn piêu của đồng bào dân tộc Thái để làm khố trong một tiết mục dự thi của nhóm F Band ở đêm thi bán kết (12-10).

4 huấn luyện viên trong đêm chung kết - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trình diễn liên khúc Anh - Hoang mang và Có nhau trọn đời trong đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Nhóm F Band và huấn luyện viên Dương Khắc Linh trình diễn ca khúc Em bị ghiền smartphone trong đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Giang Hồng Ngọc và huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà trình diễn ca khúc Chơi vơi trong đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Nhóm O Plus và huấn luyện viên Dương Khắc Linh trình diễn ca khúc Niềm tin phía trước trong đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Nhóm F Band trình diễn liên khúc Họa mi hót trong mưa - Tiếng hót chim đa đa - Con chim non - Sao em nỡ vội lấy chồng - Ngẫu hứng sông Hồng Không thể và có thể trong đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Nhóm O Plus trình diễn ca khúc Fly without trong đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Giang Hồng Ngọc trình diễn ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống trong đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

Giang Hồng Ngọc (áo trắng) bật khóc khi được công bố đăng quang quán quân cuộc thi Nhân tố bí ẩn tối 19-10 - Ảnh: Quang Định

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên