31/10/2010 19:18 GMT+7

Nhắn tin trúng thưởng: Hiểu nhầm một câu, đi… cả trăm cây số!

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Đến 18 giờ ngày 31-10, hàng chục chủ thuê bao điện thoại di động tham gia chương trình nhắn tin trúng thưởng “NẠP TIỀN ALOxinh” mới chịu rời khỏi trụ sở Công ty TNHH viễn thông Tân Hoàng Gia, địa chỉ số 177 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM để ra về.

otkXI1i4.jpgPhóng to
Bà Mai Ngọc Bích Thủy (áo thu sọc) giải thích với các chủ thuê bao về "tin nhắn trúng thưởng" - Ảnh: Nguyễn Triều

Trước đó, sau khi tham gia chương trình nhắn tin trúng thưởng “NẠP TIỀN ALOxinh” quảng cáo trên tivi, những chủ thuê bao này, nhận được tin nhắn từ tổng đài 8585 với nội dung: “ALOxinh:Chao…, ban co trung NouvouLX 37tr NAP thang 10? Con 2 ngay (4hchieuCN) DV H.Hiep se co mat ALOxinh boc tham 2NouvoLX.Chuc ban rinh xe”.

Do không hiểu ngữ pháp và nội dung tin nhắn, những chủ thuê bao này nghĩ rằng đây là tin nhắn báo tin trúng thưởng xe Nouvou LX trị giá 37 triệu đồng nên tất tả bỏ công ăn việc làm từ Bến Tre, Đồng Tháp, Tây Ninh… đón xe vượt hàng trăm cây số lên địa chỉ trên để nhận thưởng.

Nhiều người có mặt từ buổi trưa nhưng cửa công ty đóng kín và không được người của công ty giải thích, gọi vào số điện thoại hỗ trợ khách hàng thì máy liên tục báo bận. Một số người bỏ về, hàng chục người khác đứng trước cổng chờ đến chập tối nhưng không ai tiếp nên cho rằng mình bị lừa và bức xúc gọi cho phóng viên Tuổi Trẻ.

Khi phóng viên Tuổi Trẻ có mặt, bà Mai Ngọc Bích Thủy - trưởng phòng Chăm sóc khách hàng - mới mở cửa mời những người nói trên vào nghe giải thích.

Theo bà Thủy, đây là chương trình nhắn tin trúng thưởng qua tổng đài 8585 do công ty tổ chức. Cuối mỗi tháng máy tính sẽ chọn ngẫu nhiên hai số điện thoại để trao thưởng hai xe máy Nouvou LX trị giá 37 triệu đồng/chiếc.

Như kế hoạch, 16 giờ chiều 31-10, công ty đã tổ chức bốc thăm trên máy tính có sự tham gia của diễn viên Hòa Hiệp để chọn ra hai số điện thoại trúng giải. Bà Thủy trưng ra biên bản bốc thăm không đóng dấu với thành phần là người của công ty và một người ký tên là Hòa Hiệp. Nhiều người thắc mắc tại sao không giải thích để họ ra về sớm, phía công ty cho rằng chờ có kết quả bốc thăm sẽ nhắn tin báo qua điện thoại.

Tuy nhiên, biên bản bốc thăm kết thúc từ 16g10 nhưng đến 17 giờ các chủ thuê bao tham gia vẫn chưa biết kết quả. Có người nghi ngờ liệu có tổ chức bốc thăm hay không vì họ chờ từ trưa mà không thấy diễn viên Hòa Hiệp đến, phía công ty trả lời rằng do “thấy đông người quá nên diễn viên đi cửa sau”.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên