19/12/2015 07:24 GMT+7

Nhân rộng mô hình “Xuống dân nghe góp ý”

V.TR.
V.TR.

TT - Ông Nguyễn Văn Dương (chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp) cho biết ông đã ký văn bản biểu dương ông Phan Toàn Thắng - chủ tịch UBND P.1, TP Sa Đéc - sau khi đọc bài “Xuống dân nghe góp ý” đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 13-12.

“Việc làm của anh Thắng thể hiện bước chuyển lớn về mặt nhận thức, phù hợp với quyết tâm cải cách hành chính và chủ trương xây dựng chính quyền thân thiện của UBND tỉnh. Cách làm này tạo được lòng tin về sự cầu thị của chính quyền trong việc lắng nghe, tiếp thu và giải quyết các phản ảnh, kiến nghị của nhân dân. Tôi cũng đã chỉ đạo tất cả xã, phường xem bài viết này trên báo Tuổi Trẻ và Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp (đăng lại) để nhân rộng mô hình này” - ông Dương nói.

Để đảm bảo tất cả xã, phường ở tỉnh Đồng Tháp học tập, áp dụng mô hình “Xuống dân nghe góp ý”, UBND tỉnh còn có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo nêu trên, báo cáo kết quả cho Sở Nội vụ và nêu trong báo cáo cải cách hành chính thường kỳ.

Hiện UBND các xã, phường ở tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện mô hình “Ngày thứ sáu nghe dân nói” cũng xuất phát từ chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh này, sau khi đọc bài viết “Dân phê bình thẳng cán bộ xã” đăng trên báo Tuổi Trẻ.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên