19/01/2015 13:58 GMT+7

Nhận hối lộ, giám đốc trung tâm quỹ đất lãnh 7 năm tù

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Là giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất, Võ Văn Đạt đã yêu cầu những người bị thu hồi đất muốn nhận tiền bồi thường nhanh phải chi hoa hồng cho Đạt.

Bị cáo Đạt tại tòa 

Ngày 19-1, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Đạt (47 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn, Cần Thơ) về tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, ngày 24-7-2013 Đạt được điều động, bổ nhiệm làm giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn và bổ sung giữ chức phó chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 91, được giao nhiệm vụ ký chi tiền bồi thường giải phóng mặt bằng địa phận quận Ô Môn.

Đầu tháng 1-2014, Đạt đã đến nhà anh Bùi Thanh Tâm (có người thân và đất bị thu hồi phục vụ dự án mở rộng quốc lộ 91) ngỏ ý sẽ giúp hộ chị Bùi Thị Hồng Lê (em gái anh Tâm) nhận tiền bồi thường sớm của dự án nhưng phải chi cho Đạt 20 triệu đồng.

Ban đầu anh Tâm không đồng ý, nhưng sau đó sợ bị Đạt làm khó nên đã đồng ý với điều kiện Đạt đưa ra.

Tuy nhiên khi thấy số tiền bồi thường của chị Lê là 1,5 tỉ đồng, Đạt đã điện thoại cho anh Tâm đòi phải chi cho Đạt 30 triệu đồng, anh Tâm đồng ý.  

Ngày 9-1-2014, chị Lê đến Trung tâm quỹ đất quận Ô Môn nhận phiếu chi tiền do Đạt ký rồi đến ngân hàng nhận tiền. Hôm sau Đạt đến nhà anh Tâm để nhận 30 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Do anh Tâm còn phần đất nằm trong dự án và cũng được bồi thường số tiền trên 1 tỉ đồng nên ngày 18-1-2014, Đạt tiếp tục đặt vấn đề với anh Tâm để nhận tiền đền bù nhanh thì chi cho Đạt 30 triệu đồng nữa.

Quá bức xúc với hành vi đòi hối lộ của Đạt, ngày 21-1-2014 anh Tâm đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ.

Ngày 25-4-2014, anh Tâm được Đạt mời đến Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn nhận tiền đền bù. Sau khi giải quyết cho anh Tâm nhận tiền xong, Đạt đến nhà anh Tâm để lấy 30 triệu đồng thì bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt quả tang.

Hội đồng xét xử nhận định là cán bộ công chức nhà nước, lẽ ra Đạt phải làm gương, sống trong sạch đằng này lại đặt vấn đề để nhận tiền.

Hành vi đó đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan nhà nước, gây mất lòng tin đối với quần chúng nhân dân, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đạt 7 năm tù về tội nhận hối lộ.       

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên