19/10/2015 10:23 GMT+7

"Nhân Dân Nhật Báo" bị chỉ trích tham nhũng, tống tiền

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-10, cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ trích Nhân Dân Nhật Báo vì hàng loạt sai phạm, tham nhũng ở các văn phòng đại diện của báo này.

Ấn bản tiếng Anh của Nhân Dân Nhật Báo - Ảnh: En.people.cn

Theo Reuters, Ủy ban Thanh tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) cho biết vừa hoàn tất quá trình điều tra hoạt động của Nhân Dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc.   

CCDI mô tả các bài viết trên Nhân Dân Nhật Báo “đã tạo ra môi trường tốt để chống tham nhũng”. Nhưng CCDI phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ở các văn phòng đại diện của Nhân Dân Nhật Báo tại một số tỉnh thành.

CCDI cho biết nhiều nhân viên Nhân Dân Nhật Báo ở một số văn phòng đại diện “dùng tiền của nhà nước để đi nghỉ mát”, và “khi các vấn đề bị phát hiện thì chúng đều không được xử lý đúng quy trình”.

“Một số văn phòng đại diện sử dụng tiền ngân sách dành cho tờ báo để kiếm lợi từ các dự án phát triển. Một số khác nhận tiền hối lộ để đăng thông tin này hoặc ém thông tin khác, hay dùng thông tin để tống tiền” - CCDI tố cáo.

Dù vậy, CCDI không công bố chi tiết các sai phạm nghiêm trọng này của Nhân Dân Nhật Báo. Tổng biên tập Nhân Dân Nhật Báo Yang Zhenwu tuyên bố ban biên tập tờ báo sẽ nghiên cứu kỹ báo cáo của CCDI và dùng nó để thúc đẩy các nỗ lực chống tham nhũng.

Chống tham nhũng trong hoạt động báo chí là một trong những chiến dịch Chính phủ Trung Quốc thực hiện thời gian qua. Đây là một phần trong chiến lược “đánh cả ruồi lẫn hổ” do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên