28/12/2012 07:30 GMT+7

"Nhân dân không phải chùm khế ngọt"

VIỄN SỰ - LÊ KIÊN
VIỄN SỰ - LÊ KIÊN

TT - Đây là ví von của nhà báo Đinh Phong, ủy viên Ủy ban MTTQ TP.HCM, trước việc giá điện tiếp tục tăng tại hội nghị Ủy ban MTTQ VN TP.HCM lần 9 khóa 9 sáng 27-12.

* 1.500 tỉ đồng cho người nghèo

Ông Đinh Phong cho rằng nâng giá điện khi đời sống nhân dân đang gặp khó khăn là không nên.

aBGNticl.jpgPhóng to

Mục tiêu của các doanh nghiệp độc quyền tự nhiên là phục vụ phát triển kinh tế và đời sống nhân dân. Trong ảnh: công nhân điện lực gắn điện kế cho nhà người dân ở Kiên Giang - Ảnh: N.C.THÀNH

Ngành điện lực “đánh rơi” biết bao nhiêu tiền mà vẫn được ăn lương tốt và bắt dân bù lỗ. “Nhân dân đâu phải chùm khế ngọt, cứ lỗ thì thò tay vào túi móc ra bù lỗ?” - ông Đinh Phong nói.

Nhiều đại biểu tại hội nghị cũng cho rằng trong khi Chính phủ đang nỗ lực kéo giảm giá thì ngành điện lại nâng giá. Vai trò điều tiết của trung ương như vậy là chưa rõ. Ông Dương Quan Hà, chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho biết các ý kiến này của đại biểu sẽ được tập hợp để phản ánh với TP và trung ương.

* Ngày 27-12, Ủy ban Trung ương MTTQ VN tổ chức hội nghị tổng kết cuộc vận động ngày vì người nghèo năm 2012. Báo cáo cho thấy trong năm 2012, bốn cấp Mặt trận đã vận động được 1.500 tỉ đồng cho quỹ vì người nghèo, vận động thực hiện các chương trình an sinh xã hội được gần 6.000 tỉ đồng.

Theo bà Hà Thị Liên - phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN, năm 2012 MTTQ VN và Đài truyền hình VN không tổ chức chương trình “Nối vòng tay lớn” vào đêm cuối năm như các năm trước. “Các tổ chức thành viên và MTTQ VN các cấp vẫn tự phối hợp với báo, đài các địa phương thực hiện và giới thiệu chương trình của mình, vì vậy không cần thiết phải tổ chức một cuộc trao bảng ghi tên ở MTTQ trung ương nữa” - bà Liên nói.

VIỄN SỰ - LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên