28/07/2017 14:03 GMT+7

Nhạc sĩ Vũ Thành An về Hà Nội chuẩn bị cho loạt sô lớn

Q.N. - Ảnh: Đồng Dao
Q.N. - Ảnh: Đồng Dao

TTO - Rạng sáng ngày 28-7, nhạc sĩ Vũ Thành An đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện âm nhạc và ra mắt sách mà ông đã ấp ủ suốt một thời gian dài.

Nhạc sĩ Vũ Thành An về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 2h sáng này 28-7. Ông Vũ Đức Hoan (phải) - em trai ông, người đại diện chính thức của nhạc sĩ Vũ Thành An tại Việt Nam - cùng các thành viên ban tổ chức đến sân bay  đón nhạc sĩ Vũ Thành An.
Nhạc sĩ Vũ Thành An về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 2h sáng này 28-7. 

Lần hội ngộ này của Vũ Thành An cùng khán giả trong nước đã được ông mong chờ, ấp ủ và chuẩn bị rất lâu. Chính vì vậy, vị nhạc sĩ vô cùng xúc động khi cuối cùng đã đặt chân xuống mảnh đất quê hương sau nhiều năm xa cách.

Một năm trước, nhạc sĩ Vũ Thành An tưởng chừng như không thể trở về Việt Nam được nữa do tình hình sức khỏe không cho phép. Nhưng may mắn đã mỉm cười, giúp ông có cơ hội tái ngộ cùng những người thương yêu âm nhạc Vũ Thành An.

Hiện tại, nhạc sĩ Vũ Thành An đã chọn đời tu với vai trò là thầy phó tế vĩnh viễn.

Ông chính là người đã khởi xướng thành lập Quỹ từ thiện Teresa (Teresa Charities, Inc.) tại Hoa Kỳ từ năm 2002.

Năm 2012, Quỹ Teresa Charities, Inc. đã chính thức hoạt động tại Việt Nam (theo giấy phép của Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao số 178/CNV-HĐ) cho đến nay.

Hoạt động chính của quỹ là giúp gạo và các thực phẩm căn bản cho các cụ già neo đơn.

Nhạc sĩ Vũ Thành An tại sân bay Nội Bài.
Nhạc sĩ Vũ Thành An tại sân bay Nội Bài vào sáng 28-7.

Nhạc sĩ cho biết ông về Hà Nội trước bởi muốn về thăm gia đình, gặp gỡ bạn bè, cùng ôn lại những kỷ niệm, tình cảm và bày tỏ nỗi thương nhớ trong suốt những năm qua trước khi gặp gỡ khán giả tại các đêm nhạc sau hơn 40 năm không đứng trên sân khấu trong nước.

Vũ Thành An chia sẻ, cảm giác hiện tại của ông chính là hạnh phúc xen lẫn một chút hồi hộp và âu lo sau nhiều năm gặp lại. Tuy vậy, ông tin rằng mình đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhất để một lần nữa đứng trước những tình cảm chân thành yêu mến của khán giả trong nước.

Quy Nhơn là điểm dừng chân đầu tiên cho chuỗi chương trình âm nhạc Vũ Thành An, diễn ra vào ngày 4-8 tại White Palace với sự góp mặt đặc biệt của Ý Lan, Vũ Khanh.

Nhạc sĩ Vũ Thành An cũng sẽ chính thức gặp gỡ và giao lưu cùng khán thính giả Đà Nẵng tại đêm nhạc Tình ca không tên vào lúc 20h30 ngày 6-8. Chương trình có sự góp mặt của Thanh Lan, Vũ Khanh, Thanh Hà, Lân Nhã, Lệ Ngọc.

Chuyến trở về này, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ ra mắt quyển sách Chuyện tình không tên. Buổi giao lưu ra mắt sách dự kiến vào 19h ngày 12-8, tại Cà phê sách Phương Nam ở đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1).

Sách là những câu chuyện tình đằng sau những bản nhạc tình của nhạc sĩ với những nhân vật em.

Ra mắt sách cũng là sự kiện mở duy nhất dành cho công chúng trong chuyến trở về lần này của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Bên cạnh sách sẽ có album Vũ Thành An với phần tham gia của chính nhạc sĩ, ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Hoàng Quyên và nhóm 5 Dòng Kẻ.

Tối 18-8, tại Le Royal Saigon (trong khuôn viên khách sạn Majestic, 1 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM) cũng sẽ diễn ra đêm giao lưu cùng nhạc sĩ Vũ Thành An với phần biểu diễn của chính nhạc sĩ và khách mời là ca sĩ Quang Dũng cùng nhóm 5 Dòng Kẻ.

 

 

 

 

 

Q.N. - Ảnh: Đồng Dao
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên