18/08/2011 18:59 GMT+7

Nhạc sĩ Hoàng Trang qua đời

TUẤN KHANH
TUẤN KHANH

TTO - Tác giả ca khúc Không bao giờ quên anh, nhạc sĩ Hoàng Trang đã qua đời lúc 10g58 ngày 18-8 tại tư gia tại TP.HCM, hưởng thọ 73 tuổi, do bạo bệnh.

o4mG9cro.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Hoàng Trang

Nhạc sĩ Hoàng Trang tên thật là Trần Văn Phát, sinh năm 1938. Ông có 4 người con, 2 trai 2 gái (một trai đã mất). Sau năm 1975, ông chấp nhận việc ở lại quê nhà cùng với người thân của mình và vẫn đều đặn sáng tác cho đến lúc mất.

Tài năng âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Trang là do ông mày mò, kiên nhẫn tự học, không kinh qua trường lớp hoặc người thầy nào. Năm 1965, nhạc sĩ Hoàng Trang lập gia đình với con gái ông chủ hãng đĩa Sóng Nhạc và Asia và cùng thế hệ với các đồng nghiệp như Mặc Thế Nhân, Thanh Sơn, Trần Thiện Thanh, Trúc Phương, Anh Việt Thu...

ULvRUCdB.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Hoàng Trang

Ngoài bút danh chính, nhạc sĩ Hoàng Trang còn có các nghệ danh khác như: Triết Giang, Trần Nguyên Thụy, Thiên Tường, Hồng Đạt.

Tâm sự trước khi qua đời, nhạc sĩ Hoàng Trang cho biết sự nghiệp sáng tác của ông có khoảng trên 100 ca khúc, được viết trước và sau năm 1975, trong đó một số bài được công chúng đặc biệt yêu thích và trở thành tiêu biểu của dòng nhạc bolero như Không bao giờ quên anh (1964), Kể chuyện trong đêm (1966), Ước nguyện đầu xuân (1967), Nếu đời không có anh, Ngỏ hồn qua đêm, Ăn năn, Tâm sự với anh, Giấc ngủ tình yêu, Đi trong mưa bụi, Tận cùng nỗi nhớ, Huế như dấu lặng...

Tình khúc được coi là thành công nhất, Không bao giờ quên anh vừa ra đời đã được Hãng đĩa Việt Nam mua. Ca sĩ đầu tiên thể hiện là Phương Dung, sau đó đến ca sĩ Hương Lan rồi Giao Linh.

Nguồn youtube
TUẤN KHANH
TUẤN KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên