31/08/2014 10:20 GMT+7

Nhạc sĩ Đức Huy "dằn mặt" giám khảo phụ The Winner is...

Q.N.
Q.N.

TTO - Lần đầu tiên trong các đêm thi của Tôi là người chiến thắng - The winner is…, giám khảo chính của cuộc thi đã phải bật dậy để “nhắc nhở” 100 giám khảo còn lại.

Phóng to
Giám khảo chính Đức Huy đã lên tiếng nhắc nhở 100 giám khảo còn lại trước vòng đấu thứ hai - Ảnh: L.V.P.H.

Thông thường giám khảo chính chỉ kêu gọi tinh thần công tâm từ 100 giám khảo phụ trước các vòng đấu. Tuy nhiên, trong đêm thi thứ tám của Tôi là người chiến thắng 2014 vào 21g ngày 30-8 tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, ở bảng thi Ca sĩ chuyên nghiệp 2, giám khảo chính là nhạc sĩ Đức Huy đã đứng dậy sau phần thi của Hải Yến để “dằn mặt” các giám khảo còn lại.

Có thể nói đây là một trong những đêm thi kịch tính nhất mùa giải năm nay. Trước tiên, đây là bảng thi thu hút nhiều giọng ca có nội lực: Hải Yến, Lương Chí Cường, Tùng Lâm, Hoàng Anh, Khắc Hiếu, Vũ Duy Khánh và Diễm Hương.

Tùng Lâm, quán quân Tiếng hát truyền hình 2008, trở thành người dẫn đầu lượt đấu đầu tiên với 86 điểm từ giám khảo. Ba cái tên còn lại vào top 4 theo thứ tự là Diễm Hương, Lương Chí Cường và Adam Hoàng Anh.

Bất ngờ đã xảy ra trong phần thi của Hải Yến. Khi cô vừa cất giọng thì bên ngoài nhà thi đấu Maximark trời mưa nặng hạt.

Chỉ có 63 giám khảo nhấn nút cho phần trình diễn ca khúc Nuối tiếc của Hải Yến, điều này đồng nghĩa việc cô phải dừng chân rất sớm ở Tôi là người chiến thắng năm nay dù trước đó được dự đoán như một ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân.

Trong phần trình diễn của Hải Yến, giám khảo chính Đức Huy đã bày tỏ sự yêu thích của mình dành cho cô, qua đó cũng tỏ thái độ thất vọng của mình với 100 "đồng nghiệp" trên ghế nóng. Đức Huy là giám khảo đầu tiên bày tỏ thái độ thẳng thắn không hài lòng trước kết quả của một thí sinh tại cuộc thi năm nay.

Dừng chân cùng với Hải Yến trong lượt thi đầu tiên này còn có hai giọng ca nổi bật tại chương trình Sao Mai - Điểm hẹn là Khắc Hiếu (2008) và Vũ Duy Khánh (2012). Điều này cũng khiến nhạc sĩ Đức Huy không vui, nhất là với trường hợp của Khắc Hiếu.

Tùng Lâm là thí sinh được quyền lựa chọn đối thủ ở lượt đấu thứ hai và quyết định của anh là Hoàng Anh. Như vậy, ca sĩ trẻ Diễm Hương phải đối đầu với “giọng ca khủng” Lương Chí Cường.

Trước khi các thí sinh chuẩn bị đối đầu ở vòng thi thứ hai, nhạc sĩ Đức Huy bất ngờ đứng dậy, quay lại phía 100 giám khảo và nói: "Tôi xin có một đôi lời gửi đến quý đồng nghiệp ngồi trên ghế nóng của tôi. Các bạn ơi, các bạn giám khảo ơi, chúng ta hãy làm việc kỹ càng thêm một chút nhé. Mặc dù chỉ có hai cái nút nhưng mà nhìn cho kỹ và ấn cho đúng, chúng ta phải làm việc công tâm để chọn ra được người chiến thắng đêm nay, các bạn đồng ý không ạ...".

Đây là lần thứ hai trong chương trình, giám khảo chính Đức Huy bày tỏ sự lo lắng của mình về kết quả lựa chọn thí sinh của 100 vị giám khảo còn lại.

Cặp đấu đầu tiên, Lương Chí Cường chọn một ca khúc tủ, Người Mẹ miền Nam tay không thắng giặc để đối đầu với Crying over you của Diễm Hương.

Sau hai phần trình diễn, nhạc sĩ Đức Huy nhanh chóng đưa ra nhận xét của mình về hai thí sinh. Theo anh, Lương Chí Cường thượng thừa về mặt kỹ thuật nhưng người thuyết phục anh là Diễm Hương.

Hai thí sinh được phép tham khảo bằng cách chọn mở kết quả theo số thứ tự của giám khảo. Sau hai lượt mở, tỉ số 3-2 tạm nghiêng về Diễm Hương.

Kịch tính hơn nữa khi kết quả tham khảo chung cuộc được tung ra với tỉ số 63-38 thì Lương Chí Cường tỏ ra không tự tin ở dòng nhạc mình lựa chọn nên đã giao phó số phận cho Diễm Hương: “Cô gái ở đây muốn tôi đi tiếp thì tôi đi tiếp, muốn tôi ra về thì tôi sẽ ra về”.

Lương Chí Cường bật khó trước kết quả 63-38 nghiêng về mình - Ảnh: L.V.P.H.

Diễm Hương đã nhanh chóng “xin” Lương Chí Cường ra về. Trước phản ứng của khán giả, Chí Cường nói anh “quân tử nhất ngôn” và chấp nhận thương lượng, ra về để Diễm Hương đi tiếp. Cũng từ quyết định này, chính Lương Chí Cường đã xác lập một tình huống kỷ lục cho Tôi là người chiến thắng qua hai mùa giải: anh chính là thí sinh duy nhất chấp nhận thương lượng trong khi kết quả chiến thắng thuộc về mình.

Không riêng gì phiên bản Việt mà nhiều phiên bản The Winnner Is trên toàn cầu cũng hiếm khi xảy ra tình huống này. Và Lương Chí Cường đã… rơi lệ khi kết quả chung cuộc được công bố. Anh được giám khảo chọn với tỉ số 63-38, cách Diễm Hương khá xa.

Tuy vậy, anh không hối tiếc về quyết định nhường đường cho Diễm Hương của mình. Bởi theo anh, khi khán giả, giám khảo ủng hộ cho dòng nhạc sử ca mà anh đeo đuổi đã là niềm hạnh phúc rất lớn. Và ở tuổi 40, anh cũng tin rằng việc tạo cơ hội cho một đồng nghiệp trẻ như Diễm Hương đi tiếp là cần thiết.

Có thể nói, phần thương lượng của Lương Chí Cường và Diễm Hương là phần thương lượng đáng yêu và đáng nhớ nhất trong các mùa Tôi là người chiến thắng.

Ngược lại, ở vòng đấu giữa Tùng Lâm và Hoàng Anh. Có thể nói đây là một trong những vòng thương lượng “quá khích” nhất trong hai mùa thi qua với phần “kê” nhau khá mạnh, thậm chí xúc phạm lẫn nhau ngay trong một chương trình truyền hình trực tiếp của hai đối thủ.

Kết quả, chiến thắng thuộc về Tùng Lâm và Diễm Hương.

Tùng Lâm (trái) đã có phần thương lượng "chặt chém" cùng Hoàng Anh trên sóng trực tiếp của Tôi là người chiến thắng tối 30-8 - Ảnh: L.V.P.H

Sau đêm thi 30-8, các thí sinh sẽ bước vào vòng tứ kết. Kể từ vòng từ kết, Tôi là người chiến thắng - The winner is… sẽ được chuyển sang 21g ngày chủ nhật (thay vì thứ bảy hằng tuần) trên kênh HTV7. Khung giờ 21g thứ bảy trên HTV7 sẽ được dành cho Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance mùa thứ 3.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên