16/11/2015 14:46 GMT+7

Nhà xe cướp tiền khách: Cơ quan chức năng ở đâu?

M.C tổng hợp
M.C tổng hợp

TTO - Đó là cảm giác mà nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ gần như ngay lập tức gửi về chia sẻ sau khi đọc bài báo Nhà xe trắng trợn cướp tiền khách: Lột sạch từng đồng!

“Đàn chị” Hoàng “đen” thu tiền xe và chửi hành khách ngày 11-11 - Ảnh cắt từ clip điều tra

"Thật khủng khiếp! Sự việc xảy ra giữa ban ngày như trong phim!", bạn Hạnh lắc đầu trước thực trạng; "Sáng nay tưởng đang đọc báo chuyện cách đây 20 năm trước" (Trang); "Thiệt tình, đọc xong không dám tin đó là sự thật" (Lê Chí Cường); "Không thể tin nổi" (Lê Đảm Thảo)...

Bạn Quang Binh chua chát bảo: "Những chuyện xảy ra giống như không có pháp luật". 

Đúng là không ai có thể tin một sự thật mà PV Tuổi Trẻ không thể gọi tên khác: một băng cướp, gồm tài xế, lơ xe cấu kết bọn lưu manh khác lộng hành trấn lột, cướp tiền của hành khách đi tuyến TP.HCM - miền Tây.

Băng cướp này theo bạn Trung Toàn thì "đến người lao động nghèo còn bị cướp đến tay trắng thì thật sự quá tàn nhẫn".

Hàng loạt ý kiến vẫn đang dồn dập gửi về trong nỗi bàng hoàng như vậy. Nhưng  dù không tin thì bạn đọc Tuổi Trẻ vẫn phải tin trước những chứng cứ dù Tuổi Trẻ chỉ mới thông tin kỳ 1 nhưng đã rành rành như vậy.

Cuối cùng việc không tin ấy không mất đi mà chuyển sang một loạt những câu hỏi mới: công an đâu, chính quyền đâu, pháp luật đâu?...

Tuổi Trẻ đã phanh phui, bạn đọc hỏi một loạt cơ quan có trách nhiệm

"Chuyện như vầy công an và chính quyền địa phương phải có trách nhiệm chứ không thể vô can được. Chuyện lộng hành của bọn này là do sự thờ ơ, vô cảm, tắc trách của chính quyền địa phương và công an sở tại" (Tran Huu Dat). "Thử  hỏi cơ quan chức năng ở đâu? Quản lý chính quyền ở đâu mà lỏng lẻo đến vậy? Thật tội nghiệp cho những con người ở quê bị lừa đảo, trấn lột đến tận cùng bởi sự độc ác của những kẻ bất nhân" (Nguyễn Thanh Hùng)...

Bạn Trần Việt Hùng liệt kê một loạt các đơn vị, ngành liên quan, hỏi thẳng: "Công an, CSGT đâu? Chính quyền và các đơn vị chức năng ở đây đâu?".

Câu hỏi này không phải ngẫu nhiên mà theo bạn Lê Thanh Phong: "Tôi đọc bài báo này mà nhớ lại bốn năm trước, hai cha con đi thăm vợ làm thuê ở Bình Dương về tới cây xăng ấy cũng bị cảnh như thế các bạn ạ! Cứ tưởng băng cướp ấy đã bị công an tóm lâu rồi nào ngờ vẫn tồn tại". 

Không những thế mà còn diễn ra thường xuyên như bạn Nguyễn Phong cho biết: "Bà dì mới dẫn con đi khám bệnh ở TP.HCM về Đồng Tháp bị bọn này giật hết tiền ít ỏi gần 500.000 đồng, bị chửi...về ấm ức khóc".

Và có lẽ không chỉ nơi đây mới có hiện tượng này. Không ít bạn đọc đã nêu ra một số nơi khác: -"Tôi cũng một lần lên xe dù ở Suối Tiên về Vũng Tàu, cũng như cơn ác mộng khi bị chuyển qua chuyển lại, xuống cũng không được, ở cũng không xong" (Nguyễn Hai Dang); "Trước mình cũng bị lừa và trấn lột ngang nhiên như bài viết thông tin. Nhưng điểm khác ở đây là xảy ra ở điểm xe Hạ Long - Nam Định. Bọn chúng có 7 người dàn cảnh lừa từ bến xe. Chúng chủ yếu lừa đảo vào buổi sáng. Bọn này bị bắt nhiều lần nhưng vẫn được thả ra vì do có bảo kê của một ai đó"...

Dân đã hỏi và dân yêu cầu rất cụ thể: "Tôi mong rằng sau khi bài báo này đăng tải thì các cơ quan có thẩm quyền hãy ra tay tiêu diệt bọn độc ác này để răn đe và đem lại sự an tâm cho người dân, lập lại trật tự an ninh cho đất nước, đặc biệt là lòng tin của người dân vào chính quyền tại chỗ như Bình Tân, Bình Chánh...".

 

M.C tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên