14/02/2013 19:10 GMT+7

Nhà vô địch Paralympic bắn chết bạn gái đúng ngày 14-2?

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Ngôi sao điền kinh Paralympic Oscar Pistorius nhầm bạn gái là trộm?

TTO - Ngôi sao điền kinh Paralympic Oscar Pistorius nhầm bạn gái là trộm?

Truyền thông Nam Phi đưa tin ngôi sao điền kinh Paralympic Oscar Pistorius đã bị bắt vì bắn chết bạn gái.

Theo CNN, cảnh sát đã buộc tội một người đàn ông 26 tuổi - cùng tuổi với Pistorius - tội giết người. Người này sẽ ra trình diện tại một tòa án quận vào chiều 14-2 (giờ địa phương). Tuy nhiên cảnh sát không xác nhận người bị buộc tội có phải là Pistorius hay không.

"Chúng tôi chỉ có thể cho biết anh ta đã được dẫn đến đồn cảnh sát, nhưng chưa thể tiết lộ anh ấy có phải là nghi phạm hay không. Sự việc sẽ được công bố vào buổi chiều" - người phát ngôn cảnh sát Denise Beukes cho biết. Luật pháp Nam Phi không cho phép công bố danh tánh thủ phạm hay nạn nhân cho đến khi vụ việc được tòa án thụ lý.

Một công ty người mẫu xác nhận nạn nhân là người mẫu Reeva Steenkamp, 29 tuổi. Theo Beukes, vào trước thời điểm xảy ra vụ án mạng thì trong nhà chỉ có Pistorius và cô bạn gái.

Cảnh sát thu hồi được một khẩu súng lục tại hiện trường. Chính hàng xóm xung quanh đã gọi điện báo tin cho cảnh sát "sau khi nghe thấy tiếng súng nổ".

Báo chí địa phương Nam Phi phỏng đoán có thể Pistorius đã tưởng nhầm bạn gái mình là một kẻ trộm đột nhập vào nhà khi cô muốn gây bất ngờ cho anh trong dịp Valetine. Nam Phi là một nước có tỉ lệ tội phạm cao nên việc chủ nhà sở hữu súng để phòng ngừa kẻ trộm không phải là điều bất thường.

Phát ngôn viên Beukes nói cảnh sát đã biết được thông tin mà báo chí đăng tải, chỉ bình luận đây không phải là tin tức chính thống do họ cung cấp. "Khu vực xảy ra vụ án là nơi khá yên tĩnh và an ninh".

Người phát ngôn của Pistorius từ chối bình luận về sự việc. Nhà vô địch Paralympic Pistorius từng lập nên lịch sử khi tham gia tuyển điền kinh Olympic 2012 để cạnh tranh với các đối thủ lành lặn.

ĐỨC TOÀN

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nam Phi giết ngư