10/06/2011 01:49 GMT+7

Nhà văn gốc Serbia đoạt giải Orange

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TT - Tea Obreht - nhà văn trẻ gốc Serbia - vừa bất ngờ đoạt giải văn học Orange (Orange Prize for Fiction) dành riêng cho các nữ tác giả trên toàn thế giới với tác phẩm đầu tay The tiger’s wife của mình.

zgxZ4VJT.jpgPhóng to

Tea Obreht - Ảnh: AFP

Lấy bối cảnh vùng đất Balkan tồi tàn sau hàng loạt cuộc xung đột liên tiếp, The tiger’s wife kể về một nữ bác sĩ trẻ với cuộc hành trình tìm hiểu về cái chết bí ẩn của người ông.

Sử gia Bettany Hughes - trưởng ban giám khảo giải Orange - đã đánh giá "The tiger’s wife là một cuốn sách đặc biệt" và "Tea Obreht thật sự tài năng". "Năng lực trong việc quan sát và hiểu biết về thế giới của cô ấy thật xuất sắc. Bằng một chuỗi câu chuyện kỳ bí, Obreht đã cho chúng ta thấy được bi kịch do những cuộc xung đột ở Balkan gây ra. Cuốn sách nhắc chúng ta rằng con người dễ sa vào những hành động dã man nhưng trong sâu thẳm mỗi người đều chứa đầy tình yêu thương".

Tea Obreht năm nay 25 tuổi, đang sống tại Mỹ và là người thắng cuộc trẻ nhất trong lịch sử 16 năm của giải Orange (Anh). Phần thưởng dành cho Tea Obreht là tấm séc trị giá 30.000 bảng Anh (50.000 USD) và một bức tượng đồng.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên