25/05/2010 16:39 GMT+7

Nhà Trắng tổ chức đêm vinh danh Paul McCartney

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)

TTO - Huyền thoại Paul McCartney sẽ biểu diễn tại Nhà Trắng vào đầu tháng sau, trong đó vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama tham dự và trực tiếp trao tặng cựu thành viên ban nhạc Beatles này một giải thưởng tôn vinh sự nghiệp của ông.

v9Z9abXY.jpgPhóng to
Huyền thoại Paul McCartney vẫn bền bỉ cống hiến cho âm nhạc kể từ khi chia tay Beatles - Ảnh: Reuters

Theo thông báo của Nhà Trắng hôm qua (24-5), Paul McCartney sẽ hát tại Phòng Đông của tòa nhà quyền lực nhất nước Mỹ vào ngày 2-6 tới. Tại đây ông sẽ được nhận giải thưởng âm nhạc mang tên Gershwin của Thư viện Quốc hội Mỹ. Giải thưởng này mang tên hai nhà soạn nhạc Mỹ George và Ira Gershwin, trao cho các nhạc sĩ có đóng góp nhiều trong sự nghiệp.

Người đầu tiên được vinh danh bằng giải Gershwin là nhạc sĩ kiêm ca sĩ Mỹ Paul Simon.

Đây là lần thứ ba giải Gershwin được trao tặng và đây là lần thứ hai vợ chồng Tổng thống Barack Obama thay mặt Thư viện Quốc hội Mỹ trao cho người được vinh danh. Năm ngoái ông Obama đã trao giải thưởng này cho nhạc sĩ kiêm ca sĩ khiếm thị nổi tiếng Stevie Wonder, người cũng có buổi biểu diễn tại Nhà Trắng trước khi nhận giải.

Trong khi đó, buổi biểu diễn sắp tới của Paul McCartney tại Nhà Trắng sẽ được phát lại trên các kênh truyền hình Mỹ vào tháng 7. Kể từ khi chia tay ban nhạc huyền thoại Beatles của nước Anh, McCartney năm nay 67 tuổi vẫn không ngừng sáng tác, thu âm và biểu diễn, đồng thời gặt hái một loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên