04/09/2015 14:35 GMT+7

Mỹ theo dõi tin Nga đưa quân sang Syria

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Mỹ đang theo dõi rất sát tin Nga triển khai các hoạt động quân sự tại Syria.

Máy bay được cho là của Nga bay trên vùng trời phía tây tỉnh Idlib - Ảnh: Tài khoản Green Lemon trên Twitter

Nguồn tin từ một phóng viên của Hãng tin AFP đưa lên Twitter cùng một loạt hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy máy bay và máy bay không người lái của Nga xuất hiện gần tỉnh Idlib (Syria).

Thậm chí trong số các máy bay được cho là của Nga xuất hiện tại Syria có cả loại máy bay không kích hiện đại Sukhoi 34. Đây là loại máy bay mà quân đội Syria hiện chưa có.

Theo Telegragh, cả Nhà Trắng lẫn Lầu Năm Góc đều từ chối không cho biết đã nắm được tin tức tình báo nào để giúp xác minh tính chính xác của các thông tin tung trên mạng xã hội trên.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook nói: “Điều đó tùy thuộc vào việc phía lực lượng của Nga sẽ giải thích chính xác họ đang làm gì”. 

Theo IBT Times, các hoạt động quân sự của Nga tại Syria nếu có thì có lẽ nhằm vào các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). 

Trước đó chi nhánh IS tại vùng biên giới giáp Nga thừa nhận trách nhiệm trong vụ tấn công căn cứ quân sự của Nga tại Dagestan.

Ngày 3-9, người phát ngôn Nhà Trắng tuyên bố: “Chúng tôi đã biết về các thông tin Nga triển khai binh lính và máy bay tới Syria”.

Trang tin Telegragh dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho hay Mỹ đánh giá mọi hình thức ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đều chỉ “gây bất ổn và phản tác dụng”.

Hình ảnh cho thấy binh sĩ Nga có mặt tại Zabadani - Ảnh: Tài khoản Levent Kemal trên Twitter
D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên