11/05/2007 05:12 GMT+7

Nha Trang: san lấp đảo Hòn Tằm

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT (Khánh Hòa) - Tình trạng san núi, lấp vịnh đã và đang diễn ra tại đảo du lịch Hòn Tằm, thuộc “danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang” và nằm ngay trong khu vực I mà Luật di sản văn hóa đã qui định “phải được bảo vệ nguyên trạng”.

G0lhZ7xH.jpgPhóng to
Ảnh: P.S.N.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang khi triển khai xây dựng một số hạng mục công trình để kinh doanh tại đảo Hòn Tằm và xâm hại danh thắng quốc gia như đã nêu là “chưa hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục pháp lý”. Vì vậy, cơ quan này đã chỉ đạo các sở cùng UBND thành phố Nha Trang phối hợp kiểm tra, đề xuất hình thức xử lý và trình lên trước ngày 15-5-2007.

Theo Cảng vụ Nha Trang, việc thi công đào núi, đổ đất ra biển, san lấp mặt bằng để xây dựng khu nhà nghỉ; đổ cát làm bãi tắm nhân tạo và xây dựng cầu tàu để làm bến chuyển tải... tại đảo Hòn Tằm của Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang là “ảnh hưởng đến môi trường biển xung quanh đảo Hòn Tằm và các đảo lân cận”.

Đến chiều 10-5, việc đào núi, lấp vịnh tại Hòn Tằm vẫn tiếp tục diễn ra. Dải rừng ở mạn bắc thuộc phía nam đảo Hòn Tằm đã bị phá trọc và đào bới lên tới hơn nửa sườn núi (ảnh).

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên