20/06/2006 05:07 GMT+7

Nha Trang: Khách du lịch bị ngộ độc hàng loạt

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Các vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra khiến hàng loạt du khách đến du lịch tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) thời gian gần đây phải cấp cứu. Chiều tối 19-6, hơn 100 người đã bị ngộ độc khi dự tiệc tại nhà hàng Trống Cơm (Nha Trang) và phải cấp cứu, trong đó có khoảng 20 người bị trụy tim mạch.

Trước đó, ngày 15-6-2006 ít nhất 70 du khách cũng bị ngộ độc thức ăn.Theo giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Hải, trong số đó có 27 người đã phải vào cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa do các nạn nhân đã bị nhiễm độc hoặc ngộ độc thực phẩm.

Chiều tối 14-6 cả đoàn khoảng 400 người cùng tham dự một bữa tiệc tự chọn với rất nhiều món hải sản tại một nhà hàng lớn ở thành phố này. Vào ngày 1-5-2006 có 24 du khách trong và ngoài nước đi cùng tour do một công ty ở TP.HCM tổ chức du lịch Nha Trang cũng đã phải nhập Bệnh viện quân y 87 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Nguyên nhân, theo các bệnh viện, do bị ngộ độc thực phẩm từ một bữa ăn trước đó tại một nhà hàng lớn.

Theo giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa, kết quả điều tra ban đầu bệnh án của 27 ca vào BV Đa khoa Khánh Hòa cho thấy nguyên nhân chính là do đã ăn hải sản. “Việc tổ chức tiệc ăn toàn hải sản là hết sức... tầm bậy bởi hải sản có rất nhiều chất đạm, du khách ăn quá nhiều sẽ dễ gây rối loạn tiêu hóa.

Kinh nghiệm cho những du khách ở những vùng ít ăn hải sản thường xuyên khi đến vùng có hải sản thì nên ăn vừa vừa thôi” - bác sĩ Nguyễn Văn Hải khuyến cáo. Cũng theo bác sĩ Hải, nhiều khi hải sản bày bán ở một số nơi chưa chắc là còn tươi. Đã vậy có khi bị ướp các hóa chất để giữ cho các hải sản có vẻ tươi, ngon.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên