13/08/2015 13:07 GMT+7

​Nhà tạm chắn hẻm

PHƯƠNG LINH
PHƯƠNG LINH

TT - Ông Nguyễn Tăng Vinh - tổ trưởng dân phố 54, P.2, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - phản ảnh nhà 451/5 Bạch Đằng của bà T.T.T.T. bắt đầu xây dựng từ tháng 6.

Căn nhà của bà T.T.T.T. nhô ra hẻm 1m là diện nhà tạm xây trên đất quy hoạch - Ảnh: P.L.

Sau khi bị buộc dừng thi công hơn một tháng, hiện nhà này đang được xây trở lại và trong quá trình hoàn tất. Điều đáng nói là nhà này xây nhô ra mặt hẻm 451 Bạch Đằng hơn 1m, gây cản trở giao thông.

“Tôi đã thay mặt 10 hộ dân trong hẻm làm đơn khiếu nại gửi đến UBND P.2 và Ban thanh tra xây dựng Q.Bình Thạnh về việc chủ nhà trên xây lấn chiếm lộ giới hẻm. Tại sao đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý trường hợp sai trái này?” - ông Vinh thắc mắc.

Ông Nguyễn Viên Tịnh, phó chủ tịch UBND P.2, cho biết căn nhà nói trên có giấy phép xây dựng theo diện nhà tạm trên đất quy hoạch của UBND Q.Bình Thạnh. Theo đó, nhà này sẽ được xây dựng trên cơ sở giữ nguyên trạng cũ vì nhà đã tồn tại ở đây trước năm 1975, tức là trước khi có quy định về lộ giới con hẻm nói trên.

“Khó có thể bắt nhà bà T. thụt vào 1m để ngang bằng với những căn nhà khác trong hẻm vì làm sao gia đình bốn người của bà có thể ở được trong căn nhà mà bề ngang chỉ có 1m? Hơn nữa nếu chiều ngang nhà dưới 2m, nhà bà T. sẽ không được cấp phép xây dựng” - ông Tịnh nói.

Cũng theo ông Tịnh, trước đây UBND P.2 đã phối hợp với đội thanh tra xây dựng Q.Bình Thạnh kiểm tra thực tế rồi mới cấp phép xây dựng cho nhà bà T. nhằm hỗ trợ gia đình bà T. có đủ điều kiện xây cất lại ngôi nhà đã xuống cấp.

PHƯƠNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục