27/07/2012 20:32 GMT+7

Nhà sưu tập tranh Lê Thái Sơn qua đời

T.N.T.
T.N.T.

TT - Gia đình, bạn bè, giới mỹ thuật... bàng hoàng khi hay tin nhà sưu tập tranh Lê Thái Sơn đột ngột qua đời, sau một cơn nhồi máu cơ tim trước nhà riêng (đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) vào tối 26-7.

faP4Fhk5.jpgPhóng to

Nhà sưu tập tranh Lê Thái Sơn - Ảnh: T.N.T.

Trước đó một ngày, Lê Thái Sơn vẫn còn vui vẻ bình thường khi tham gia một cuộc đối thoại truyền hình của VTV1 cùng với đạo diễn Lê Hoàng về thị trường tranh Việt Nam và đến nhà riêng nhà thơ Bùi Chí Vinh xem nhà thơ này vẽ tranh.

Lê Thái Sơn sinh ngày 7-4-1968, quê Ninh Bình, tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, là doanh nhân trước khi trở thành nhà sưu tập tranh có tiếng.

Trong khoảng 15 năm qua, Lê Thái Sơn sưu tập trên 500 bức tranh của khoảng 100 họa sĩ nổi tiếng Việt Nam qua các thế hệ, đặc biệt là tranh ký họa kháng chiến Nam bộ được anh chú trọng sưu tầm có hệ thống.

Là người có tâm, giúp đỡ nhiều họa sĩ trẻ, Lê Thái Sơn cũng được biết đến là nhà sưu tập có hiểu biết rộng về văn hóa, thị trường tranh Việt Nam, anh cũng là người thường xuyên chia sẻ thông tin mỹ thuật với báo giới, đặc biệt không ngại va chạm khi bày tỏ những chính kiến của mình.

Thi hài Lê Thái Sơn được gia đình mang về nhà tang lễ TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), sau đó an táng tại nghĩa trang Yên Mô, tỉnh Ninh Bình lúc 10 giờ sáng 29-7.

T.N.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên