27/10/2013 09:13 GMT+7

Nhà sản xuất của Michael Jackson đòi tiền bản quyền

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Nhà sản xuất âm nhạc Quincy Jones vừa đệ đơn lên tòa án Los Angeles (Mỹ) kiện Tổ chức quản lí di sản Michael Jackson, đòi ít nhất 20 triệu USD tiền bản quyền cho những ca khúc của ông hoàng nhạc pop.

cW2xUdVr.jpgPhóng to
Ảnh: Michael Jackson và Quincy Jones tại lễ trao giải Grammy năm 1984 - Ảnh: NYDN

Quincy Jones (80 tuổi) là nhà sản xuất âm nhạc tài ba của thế giới. Cho đến nay ông đã có trong tay 27 giải Grammy trong tổng số 79 đề cử. Ông đã từng hợp tác với những huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra,Ella Fitzgerald, Dinah Washington… Ông chính là người cùng Michael Jackson tạo ra những sản phẩm âm nhạc chung bất hủ là album Thriller (tạm dịch: Chuyện rùng rợn), Off the wall Bad (tạm dịch: Tồi tệ).

Trong đơn kiện, Quincy Jones yêu cầu Tổ chức quản lí di sản Michael Jackson và hãng Sony Music Entertainment, công ty mẹ của hãng thu âm Epic Records (đại diện lâu năm của ông hoàng nhạc pop) mỗi bên phải bồi thường 10 triệu USD. Lý do là ông không được họ trả tiền bản quyền cho các ca khúc hay chia sẻ lợi nhuận thu về qua bộ phim This Is It.

Theo đơn kiện, Quincy Jones cho rằng sẽ được hưởng lợi nhuận từ các bài hát của ông hoàng nhạc pop do ông phối lại và chỉnh sửa, theo thỏa thuận với Michael Jackson từ những thập niên 70 và 80.

Nhà sản xuất âm nhạc tài ba còn nhắc tới lợi nhuận từ hai tour biểu diễn nghệ thuật dựa trên hình ảnh của ông hoàng nhạc pop là Immortal (Bất tử) và One (Duy nhất) của đoàn nghệ thuật Cirque du Soleil và album tái bản Bad (tạm dịch: Tồi tệ) nhân kỷ niệm 25 năm phát hành.

Phản ứng lại với vụ kiện, luật sư Howard Weitzman – đại diện pháp lý của Tổ chức quản lí di sản Michael Jackson tuyên bố: “Tổ chức rất buồn khi biết Quincy Jones đã đi kiện để kiếm tiền từ tổ chức. Theo chúng tôi được biết, ông Jones đã nhận được khoản bồi thường thích hợp cho 35 năm làm việc chung với Michael Jackson”.

Trong khi đó, gã khổng lồ Sony Music Entertainment vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Michael Jackson: ngôi sao quá cố thu nhập cao nhất 2013

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách những ngôi sao đã mất kiếm nhiều tiền nhất thế giới từ tháng 10-2012 đến tháng 10-2013. Đứng đầu danh sách này là Michael Jackson với thu nhập hơn 160 triệu USD. Ông hoàng nhạc pop cũng có tên trong bảng xếp hạng 100 nhân vật nổi tiếng giàu có nhất thế giới năm 2013 cũng do chính tạp chí Forbes công bố.

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên