09/04/2012 08:33 GMT+7

Nhà ở bán trú thứ 2 trên dãy Ngọc Linh

TR.ĐĂNG
TR.ĐĂNG

TT - Ngày 4-4, khu nhà ở bán trú cho học sinh dân tộc Ca Dong, H’Rê đang theo học tại Trường trung học cơ sở xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông (Kon Tum) đã được khánh thành.

Khu nhà rộng hơn 160m2, gồm sáu phòng ở và khu vệ sinh, khu phơi quần áo cho học sinh. Kinh phí xây dựng công trình gần 500 triệu đồng, do nhà giáo Nhật Bản đang giảng dạy tại Việt Nam Hasegawa Yoshiharu tài trợ.

7O90UF1P.jpgPhóng to

Nhà bán trú mới của học sinh Trường trung học cơ sở xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông (Kon Tum) - Ảnh: TR.Đăng

Đây là nhà ở bán trú thứ năm trong khuôn khổ chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ dành cho học sinh dân tộc tại các địa bàn khó khăn trong cả nước và là nhà bán trú thứ hai được xây dựng trên dãy núi Ngọc Linh.

Tại lễ khánh thành, báo Tuổi Trẻ và đại diện của nhà tài trợ Hasegawa Yoshiharu đã trao tặng nhiều mặt hàng thực phẩm, mền và các vật dụng thiết yếu cho học sinh và thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn.

“Thầy trò chúng tôi rất cảm động trước tấm lòng của nhà giáo Hasegawa Yoshiharu đã chắt chiu dành dụm toàn bộ lương hưu và tiền dịch sách để tài trợ công trình nhà ở bán trú cho các em. Có nhà bán trú, các em yên tâm hơn để bám lớp, bám trường” - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kon Plông Trần Ngọc Hưởng cho biết.

TR.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên