12/05/2016 10:08 GMT+7

Nhà nghiên cứu Vũ Tuân Sán trao tặng sách cho Viện Hán Nôm

KHẢI MÔNG
KHẢI MÔNG

TTO - Gần 500 cuốn sách Hán Nôm được nhà nghiên cứu Vũ Tuân Sán (102 tuổi) trao tặng Viện Nghiên cứu Hán Nôm vào sáng 11-5.

Năm 2014, giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho nhà Hán Nôm học, nhà Hà Nội học Vũ Tuân Sán.


Trong số tài liệu này có cả những tài liệu độc bản và truyền bản. Đó là những sách Hán Nôm nghiên cứu cả về lịch sử, địa lý, văn học và cả thần sắc, thần phả được nhà nghiên cứu Vũ Tuân Sán lưu giữ suốt hơn nửa thế kỷ qua.

PGS.TS Đinh Khắc Thuân - Viện Nghiên cứu Hán Nôm - cho biết có những tài liệu quý giá như Khâm định Việt sử thông giám cương mục của Quốc sử quán nhà Nguyễn; Hoàng Việt thi văn tuyển của Bùi Huy Bích; Phương Đình địa chí của Nguyễn Văn Siêu...

Ông Vũ Tuân Sán sinh tại làng Đại Từ (nay là phố Đại Từ, quận Hoàng Mai, Hà Nội), thuộc thế hệ trí thức uyên thâm cả Tây học lẫn Hán học.

Ông là người “mở đường” cho nhiều công trình nghiên cứu biên khảo Hán Nôm, trong đó chủ đề về Thăng Long - Hà Nội được ông quan tâm đặc biệt.

Năm 2014, khi tròn 100 tuổi, nhà nghiên cứu Vũ Tuân Sán được Hội đồng giải thưởng Bùi Xuân Phái (Hà Nội) trao tặng Giải thưởng lớn với những công trình khảo cứu về Hà Nội. 

KHẢI MÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên