27/04/2011 04:14 GMT+7

Nhà máy lọc dầu Vũng Rô nâng công suất lên gấp đôi

DUY THANH
DUY THANH

TT - Theo ông Nguyễn Chí Hiến - giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Phú Yên, liên doanh Technostar Management (Anh) và Telloil (Nga), chủ đầu tư dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, vừa xin nâng công suất nhà máy từ 4 triệu tấn/năm lên 8 triệu tấn/năm. Ngoài lọc hóa dầu, chủ đầu tư còn bổ sung dây chuyền sản xuất hóa chất và có một số thay đổi về công nghệ. Vốn đầu tư dự án này cũng tăng từ 1,7 tỉ USD lên 2,5 tỉ USD.

Read this on Tuoitrenews.vn

Dệt may lo thiếu nhân công

Kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt xấp xỉ 4 tỉ USD sau bốn tháng đầu năm 2011, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Phạm Xuân Hồng, phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may VN, cho biết một trong những nguyên nhân chính đưa xuất khẩu dệt may tăng mạnh thời gian qua là do doanh nghiệp nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, với mức tăng ít nhất 15% so với năm ngoái. Tuy nhiên tình trạng thiếu hụt lao động, đặc biệt ở các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa, sẽ gây không ít khó khăn cho tình hình sản xuất các tháng tới.

Thu hồi dự án khu nghỉ dưỡng và du lịch Mỹ Khê

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đinh Thị Loan đã quyết định thu hồi dự án khu nghỉ dưỡng và du lịch Mỹ Khê do Công ty TNHH Ánh Sao làm chủ đầu tư, đồng thời tháo dỡ văn phòng làm việc của công ty, giao lại mặt bằng sạch rộng 159.265m2 cho huyện Sơn Tịnh. Năm 2008, tỉnh Quảng Ngãi cho Công ty Ánh Sao thuê 15,8ha đất tại xã Tịnh Kỳ và Tịnh Khê để triển khai dự án với vốn đầu tư 935 tỉ đồng, nhưng công ty này xây dựng quá chậm.

Trên 7.000ha tôm nuôi bị chết

Ngày 26-4, ông Nguyễn Văn Khởi - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng - cho biết đến nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 7.000ha tôm nuôi bị chết trong tổng số 21.000ha mà người dân đã thả giống. Theo ông Khởi, nguyên nhân tôm chết nhiều do thời tiết bất lợi cộng với dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn trong môi trường. Hiện đa số người nuôi tôm tại Sóc Trăng không dám thả tôm giống vụ mới để chờ thời tiết thuận lợi và hết dịch bệnh.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên