16/03/2012 00:34 GMT+7

Nhà máy alumin Tân Rai chuẩn bị chạy thử

LÊ DUNG - C.V.KÌNH
LÊ DUNG - C.V.KÌNH

TT - Theo báo cáo của ban quản lý dự án tổ hợp bôxit nhôm Lâm Đồng, đến nay tất cả hạng mục của tổ hợp đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng để Nhà máy alumin Tân Rai chạy thử có tải dự kiến vào đầu tháng 4.

Nhà máy alumin cũng đã chạy thử hệ thống bằng nước, chạy thử nghiệm nhiệt và chờ các hạng mục khác xong đồng bộ để chạy thử có tải. Khó khăn hiện tại của công trình bôxit Tân Rai là lưới điện 110kV chưa được thi công hai mạch theo đúng quy hoạch (hiện chỉ có một mạch đơn), có thể gây khó khăn trong việc cấp điện liên tục một khi nhà máy alumin đi vào hoạt động chính thức.

IKgbLhLN.jpgPhóng to

Chuyển quặng tinh về nhà máy alumin - Ảnh: Lê Dung

* Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Đặng Huy Đông vừa có buổi làm việc với Công ty Peterson International Inc., đơn vị tư vấn dự án đường sắt phục vụ khai thác bôxit Tây nguyên (Đắk Nông - Bình Thuận).

Theo đề xuất của Peterson International Inc. và quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, tuyến đường sắt phục vụ khai thác bôxit có chiều dài tuyến là 253km, tổng mức đầu tư 14.336 tỉ đồng, khổ đường đôi 1,435m.

Theo Bộ Kế hoạch - đầu tư, dự án đường sắt Đắk Nông - Bình Thuận được coi là dự án tầm cỡ quốc gia và là hạ tầng quan trọng phục vụ phát triển ngành công nghiệp và kinh tế - xã hội khu vực Tây nguyên.

LÊ DUNG - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên