12/05/2017 10:05 GMT+7

Nhà khoa học Trung Quốc giành được Giải thưởng Khoa học APEC

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Tiến sĩ Yanwu Zhu, ĐH Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, đã được  trao Giải thưởng Khoa học APEC năm 2017 về Đổi mới, Nghiên cứu và Giáo dục (ASPIRE) cùng khoản tiền thưởng 25.000 USD tại Hà Nội tối 11-5.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Trần Quốc Khánh trao giải thưởng cho TS Yanwu Zhu
Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Trần Quốc Khánh trao giải thưởng cho TS Yanwu Zhu

Năm nay là năm thứ bảy giải thưởng ASPIRE được tổ chức với chủ đề là "Công nghệ Vật liệu mới", tập trung vào công nghệ vật liệu tiên tiến để thúc đẩy đổi mới khoa học.

ASPIRE là một giải thưởng thường niên của APEC, nhằm công nhận các nhà khoa học trẻ có các công trình, ấn phẩm nghiên cứu khoa học xuất sắc, đồng thời có các hoạt động hợp tác với các nhà khoa học từ các nền kinh tế thành viên APEC khác.

“Mục đích của Giải thưởng ASPIRE nhằm tăng cường mạng lưới khoa học và công nghệ quốc tế; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, các cơ hội thương mại và đầu tư trong sự hài hòa với phát triển bền vững, thông qua các chính sách, đổi mới nghiên cứu và công nghệ, và chia sẻ tri ​​thức; thúc đẩy mối liên kết giữa nghiên cứu và đổi mới”- Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh cho biết.

Mỗi nền kinh tế thành viên APEC được đề cử một nhà khoa học trẻ  với độ tuổi dưới 40. Các ứng cử viên phải có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc, có hoạt động hợp tác với các nhà khoa học từ các nền kinh tế thành viên APEC khác, và có tác động ảnh hưởng đến các nền kinh tế APEC thông qua việc nghiên cứu, thương mại kết quả nghiên cứu, đổi mới thị trường liên quan đến chủ đề.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên