13/07/2012 05:05 GMT+7

Nhà hàng VN ở London chờ "mùa bội thu"

 D.B.
 D.B.

TT - Các chủ nhà hàng VN ở London đang chờ đón “mùa bội thu” nhờ lượng khách khổng lồ đổ về London nhân mùa Olympic.

TT - Các chủ nhà hàng VN ở London đang chờ đón “mùa bội thu” nhờ lượng khách khổng lồ đổ về London nhân mùa Olympic.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Lê Thị Mỹ Lệ - chủ nhà hàng Miền Tây ở khu Battersea (nam London) - cho biết: “Mỗi ngày nhà hàng chúng tôi đón khoảng 400 khách. Đến mùa Olympic, tôi hi vọng lượng khách sẽ tăng gấp đôi. Hiện nay, chúng tôi đang chuẩn bị tuyển thêm nhân viên, các nguồn cung cấp thực phẩm để phục vụ khách du lịch đến London nhân Olympic 2012”.

Chị Mỹ Lệ cho biết thêm: “Olympic sẽ là cơ hội để chúng tôi giới thiệu văn hóa ẩm thực VN đến khách quốc tế. Chính vì vậy, chúng tôi đang làm thêm một số món đặc biệt, mang hương vị đặc trưng miền Tây Nam bộ. Tôi hi vọng khách du lịch sẽ nhớ đến London và nhớ cả món ăn VN sau khi kết thúc chuyến đi”.

Anh Trần Văn Sử - chủ một nhà hàng VN ở khu Kingsland - nói anh sẽ không lợi dụng Olympic để tăng giá món ăn: “Tôi nghĩ tăng giá để “chặt chém” khách du lịch là điều không tốt. Chúng tôi sẽ giữ nguyên giá và tăng chất lượng món ăn. Tôi hi vọng những nhà hàng khác cũng sẽ làm như vậy”.

Anh Sử cho biết cuối tuần này, nhân Olympic London 2012, chính quyền TP London sẽ tổ chức Hội chợ ẩm thực châu Á với sự tham dự của nhiều nước như Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia... Anh Sử đã đăng ký một gian hàng bán các món ăn VN. Anh chờ đợi đây sẽ là dịp để anh và những người bạn giới thiệu “tinh hoa ẩm thực VN”.

 D.B.

 D.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên