16/11/2014 10:35 GMT+7

​Nhà đô vật trong bóng tối

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Từ lúc còn sơ sinh, Max Lamm ở Mars, Pennsylvania (Mỹ) đã mắc chứng u nguyên bào võng mạc bẩm sinh. Đây là chứng ung thư mắt hiếm gặp, nếu không được phát hiện, người bệnh có thể tử vong.

Max Lamm - Ảnh cắt từ video clip trên YouTube
Max Lamm - Ảnh cắt từ video clip trên YouTube

Bác sĩ Chris Carver, chuyên gia nhãn khoa riêng của gia đình Max, là người phát hiện căn bệnh của Max. Căn bệnh đã cướp đi ánh sáng của Max khiến bố mẹ em rất xót xa và bi quan. Nhưng Max không đầu hàng.

Cùng với chú chó Seal, 13 năm qua em đã duy trì cuộc sống chủ động và độc lập không chỉ trong sinh hoạt, mà còn tích cực với hoạt động thể thao.

Là thành viên mới của làng vật, sự nhạy cảm đặc biệt của em đã khiến các huấn luyện viên và đồng đội, đối thủ thừa nhận Max có năng khiếu đặc biệt với môn thể thao này.

Trong đoạn video về mình trên YouTube của Bleacher Report, Max chia sẻ: “Mỗi lúc vào cuộc đấu, em hình dung ra vóc dáng đối thủ và nghĩ tới những điểm cần tấn công họ. Em lắng nghe tiếng trọng tài và cả tiếng cổ vũ của ba mẹ dưới hàng ghế khán giả”.

Mỗi ngày, Max rèn luyện thể lực say mê với các bao cát tại nhà. Trong các buổi tập thể thao tại trường, em tích cực tham gia các bài nhào lộn, nhảy lên bục hay tung dây thừng.

Anh Joe Montalbano, huấn luyện viên đội vật OMP của Max, cho biết Max là cậu bé luôn nỗ lực trong tập luyện, em có tinh thần thi đấu rất tốt. Và hẳn nhiên trong mắt Joe, Max còn là một cá tính có nghị lực mạnh mẽ khác thường.

Chú chó dẫn đường Seal thức dậy cùng Max mỗi sáng, đưa em tới bến xe buýt, chỉ cho em những chỗ ngoặt cần rẽ trên đường. Max coi Seal là người bạn thân nhất của em. Max bảo: “Seal là người bảo vệ của em, không bao giờ nó muốn em bị đau”.

Xem Max thi đấu, thật khó hình dung em bị mù khi chứng kiến cách em đương đầu và khống chế đối thủ. Mẹ của em, Lisa Lamm, đã học được lời khuyên quan trọng từ một giáo viên hướng dẫn của Max: “Nếu chị coi cậu bé là người khuyết tật, nó sẽ trở thành khuyết tật”.

Vì vậy chị luôn ủng hộ niềm đam mê thể thao của con trai. Lúc nào chị và chồng, anh Eric, cũng sát cánh bên con trong các cuộc tranh tài.

Cũng như người mẹ mạnh mẽ, Max đã không để cho chứng khiếm thị trở thành vật cản trong cuộc đời cậu. Không ít người thân và những người xung quanh không thể hiểu nhờ đâu Max đã vượt qua nỗi bất hạnh của mình mạnh mẽ tới vậy.

Mùa hè vừa qua, Max đã kết thúc giải đấu vòng loại khu vực ở Mars (Pennsylvania) với chiến thắng kỷ lục 10-1, một thành tích nổi bật trong hạng cân thi đấu 40kg.

Năm 2003, em được chữa khỏi ung thư nhưng vẫn không thể tìm lại ánh sáng. Dù vậy em vẫn say sưa với các cuộc đấu vật đầy thử thách bên các đồng đội trong đội vật OMP tại Pennsylvania.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên