03/06/2015 05:13 GMT+7

​Nhà điều tra Mỹ bắt đầu “sờ gáy” ông Sepp Blatter

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngay sau khi ông Sepp Blatter đột ngột tuyên bố từ chức chủ tịch FIFA, truyền thông Mỹ đưa tin nhà điều tra Mỹ đã vào cuộc truy cứu những liên quan của ông Blatter trong vụ bê bối vừa qua.

Ông Sepp Blatter bị điều tra ngay sau tuyên bố từ chức đột ngột - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin trên được đưa ra ngày 2-6. Cụ thể, New York Times và ABC News dẫn nguồn tin từ một số quan chức hành pháp giấu tên và những nguồn tin riêng cho biết việc này, nhưng không công bố chi tiết điều tra.

Một phát ngôn viên FBI cho biết cơ quan này “không bình luận gì” sau công bố tuần qua của Bộ trưởng Bộ tư pháp Mỹ và giám đốc FBI về việc FIFA đang bị điều tra tham nhũng.

Tuy nhiên ABC News cho biết ông Blatter cũng đã nằm trong diện bị FBI và các công tố viên Mỹ xem xét ngay trong cuộc điều tra dẫn tới cáo buộc tội danh của 14 quan chức FIFA tuần qua.

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ tư pháp Loretta Lynch công bố Mỹ đã buộc tội 14 quan chức FIFA có dính líu tới nghi án tham nhũng 150 triệu USD. 7 người trong đó đã bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt lúc sáng sớm tại một khách sạn 5 sao ở Zurich ngay trước đợt bầu cử chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tiếp theo.

Tại thời điểm đó, các công tố viên Mỹ cho biết cuộc điều tra vẫn đang diễn ra nhưng không bàn thêm về những đối tượng khả nghi khác và cố lờ đi các câu hỏi liên quan tới ông Blatter.

Trước đó, ông Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức chủ tịch FIFA trong một cuộc họp báo được tổ chức ở Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 2-6 sau 17 năm nắm quyền lãnh đạo FIFA.

Trong tuyên bố từ chức, ông Blatter đã kêu gọi tổ chức cuộc họp Đại hội đồng FIFA bất thường "càng sớm càng tốt" để bầu chủ tịch mới.

Tuy nhiên, chủ tịch Blatter đã không nhắc gì đến "cơn bão tham nhũng" dính tới các quan chức FIFA hồi tuần rồi.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên