12/06/2010 03:23 GMT+7

Nhà đầu tư quá lo về nợ ở châu Âu

H.Đ.
H.Đ.

TT - Tâm lý nhà đầu tư bị tác động mạnh của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu là nguyên nhân chính của đợt sụt giảm mạnh của chứng khoán VN trong thời gian qua.

Đó là khẳng định của các chuyên gia tại hội thảo “Khủng hoảng nợ châu Âu và những ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán VN” do Sacombank-SBS và Hãng tin Bloomberg tổ chức tại TP.HCM chiều 11-6.

Mức độ tác động trực tiếp của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đối với VN trong thực tế không quá lớn. Ông Lê Bá Hoàng Quang, chuyên gia phân tích kinh tế vĩ mô của Sacombank-SBS, cho rằng các yếu tố nội tại của nền kinh tế VN vẫn đang diễn biến theo chiều hướng tích cực hơn, giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vẫn tăng trưởng ổn định, lạm phát vẫn đang được kiểm soát...

Theo chuyên gia này, nhiều khả năng nguồn cung vốn cho nền kinh tế từ nay đến cuối năm sẽ tăng, tín dụng được đẩy mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 25% của Chính phủ, lãi suất có cơ hội sẽ giảm... Đây là những yếu tố tác động tích cực đến nền kinh tế nói chung và chứng khoán nói riêng.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên