01/08/2016 15:03 GMT+7

Nhà chứa rơm cháy hàng loạt nghi kẻ xấu phá hoại

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Hàng loạt nhà chứa rơm, chuồng trâu bò của người dân xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An bốc cháy chưa rõ nguyên nhân khiến người dân bất an.

Những thanh gỗ chuồng bò nhà ông Hiền cháy thành than. Người dân đang hoang mang lo lắng vì các vụ cháy xảy ra liên tiếp, chưa rõ nguyên nhân - Ảnh: DOÃN HÒA

Làng Luân Phượng vốn yên bình bấy lâu nay bỗng xôn xao bởi những chuồng gia súc, nhà chứa rơm của người dân bị cháy. Hàng loạt vụ hỏa hoạn xảy ra tại xóm này chỉ trong vòng hơn một tháng qua khiến người dân bất an, lo lắng.

Sáng 1-8, nhiều người dân cùng đến nhà ông Lê Minh Hiền, 43 tuổi, ngụ xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn để giúp ông Hiền dựng lại nhà chứa rơm, chuồng bò bị cháy. Dấu vết của vụ hỏa hoạn chỉ còn lại những thanh gỗ cháy nham nhở, tường gạch ám khói đen. Gia đình ông Hiền phải dùng tấm bạt che tạm chỗ ở cho hai con bò.

Theo ông Hiền, khoảng 13g30 trưa 25-7, gia đình ông đang ngủ thì nghe hàng xóm hô hoán có vụ cháy xảy ra ở nhà chứa rơm của nhà ông Lịch, cách nhà ông Hiền chừng 200m. Khi mọi người mang theo xô, chậu múc nước sang nhà ông Lịch dập lửa thì chuồng bò của nhà ông Hiền bỗng dưng bốc cháy dữ dội.

Lúc này mọi người lại cuống cuồng chia nhau ra vừa chữa cháy vừa di chuyển trâu bò, nông cụ của hai gia đình ra bên ngoài. Sau hơn một giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, nhà chứa rơm của gia đình ông Hiền chỉ còn trơ khung.

Nhà chứa rơm cũng là chuồng chăn nuôi trâu bò của gia đình ông Hiền ở xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An trơ khung sau vụ cháy - Ảnh: DOÃN HÒA

Cách nhà ông Hiền vài ngõ, nhà chứa rơm của ông Trần Đình Mậu, 52 tuổi, ngụ xóm Luân Phượng cũng bị cháy 4 lần liên tục chỉ trong vòng hai tuần.

Sau một tuần dọn dẹp và sửa sang lại chuồng bò, ông Mậu kể: “Gia đình tôi đang ngủ trưa thì chuồng trâu bất ngờ bốc cháy. Do chuồng bò xa nguồn nước và toàn là vật liệu dễ cháy nên rất khó dập lửa. Bốn vụ cháy liên tục làm gia đình tôi mất ăn mất ngủ”.

Các hộ gia đình bị hỏa hoạn đều khẳng định, họ quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” làm ruộng, không hề có mâu thuẫn với ai nên không hiểu sao nhà chứa rơm, chuồng trâu bò của gia đình lại cháy.

Rút “kinh nghiệm” từ các nhà đã bị cháy, các hộ dân trong xóm Luân Phượng chuẩn bị sẵn ống nước, máy bơm trong tư thế sẵn sàng phòng cháy, chữa cháy. Bây giờ, nửa đêm hay giữa trưa nghe thấy một tiếng động lạ hay tiếng xe máy chạy là người dân lại thon thót tỉnh dậy vì lo…cháy.

Ông Nguyễn Văn Hiền, phó công an xã Đồng Văn cho biết chỉ trong hơn một tháng qua tại xóm Luân Phượng xảy ra 12 vụ hỏa hoạn tại 9 hộ gia đình, cá biệt có hộ gia đình xảy ra 4 vụ cháy. Các vụ cháy không chỉ gây thiệt hại kinh tế cho bà con mà ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, làm người dân hoang mang, lo lắng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tá Trần Văn Hùng, phó công an huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, sau khi nhận được thông tin, công an huyện đã cử cán bộ điều tra xuống xác minh, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân các vụ cháy. Bước đầu nhận định có thể là do kẻ xấu phá hoại.

“Hiện nay chúng tôi đang yêu cầu công an xã cắt cử công an viên phối hợp với dân quân tự vệ xóm tăng cường công tác tuần tra, sớm tìm ra nguyên nhân vụ cháy để ổn định tình hình đời sống, sản xuất cho người dân”, thiếu tá Hùng nói.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên