09/09/2014 15:55 GMT+7

Nhà báo Steven Sotloff bị bán cho IS giá 50.000 USD?

PHƯƠNG QUỲNH
PHƯƠNG QUỲNH

TTO - Steven Sotloff, nhà báo người Mỹ bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố sát hại tuần trước, có thể đã bị phe nổi dậy ôn hoà tại Syria bán cho IS.

Người thân và bạn bè nhà báo Steven Sotloff chia buồn tại Florida ngày 5-9 - Ảnh: Reuters

Ông Barak Barfi, phát ngôn viên của gia đình Sotloff, một nhà nghiên cứu chính sách đối ngoại tại New Foundation của Mỹ, đã đưa ra tuyên bố gây sửng sốt trong cuộc phỏng vấn với Anderson Cooper của CNN chiều 8-9.

“Chúng tôi tin rằng phe phiến quân ôn hoà mà mọi người muốn chính quyền Mỹ hỗ trợ có thể đã bán Sotloff tại cửa khẩu cho IS với giá từ 25.000 đến 50.000 USD và anh ấy bị nhóm phiến quân qui tội danh đánh bom một bệnh viện và đó là lý do tại sao anh bị bắt”, ông Barfi nói.

Ông Barfi cũng mô tả mối quan hệ giữa gia đình Sotloff và chính quyền Obama là “căng thẳng”. Ngay sau đó, ông Barfi đã tỏ thái độ giận dữ đối với chính quyền Obama vì đã “đưa ra một số tuyên bố không chính xác”.

“Họ nói rằng các gia đình được thông báo liên tục và thường xuyên. Đây là điều không đúng sự thật”, Barfi tuyên bố. “Tôi chỉ có thể lên tiếng cho gia đình Sotloff. Tôi không thể nói giúp cho các gia đình khác. Chúng tôi biết rằng cộng đồng tình báo và Nhà Trắng đang vướng vào một trò chơi lớn hơn của đấu đá nội bộ quan liêu và hai nhà báo bị sát hại là Jim Foley và Steven là con tốt trong trò chơi đó. Thật không công bằng”.

Barfi thậm chí còn đe dọa sẽ tiết lộ thông tin gây chỉ trích nhiều hơn về việc xử lý của chính quyền Obama đối với tình hình nếu họ không ngăn chặn việc rò rỉ thông tin về việc nhốt Sotloff cho báo chí. “Nếu tiếp tục rò rỉ thông tin, gia đình Sotloff sẽ phải lên tiếng”, Barfi khẳng định mạnh mẽ.

PHƯƠNG QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà báo IS Steven Sotloff