11/03/2013 08:01 GMT+7

Nhà báo bị mất cắp

BÚT BI
BÚT BI

TT - Đọc báo xong ớn quá chừng. Ngồi trong quán cà phê còn bị kẻ xấu vào giật mất cái iPad. Kẻ cướp còn vào nhà giật cái máy tính xách tay. Rồi lên xe buýt mà lơ ngơ là bị móc bóp, chôm điện thoại di động. Cứ như đụng đâu cũng gặp ăn cắp.

- À thế thì kể chưa hết nhá. Đọc báo xong còn thấy nạn trộm cắp diễn ra công khai, tỉnh bơ, hết ngày dài đến đêm thâu, mà nạn nhân không ai xa lạ. Chính là các nhà báo!

- Chà, tội nghiệp vậy! Mà sự tình ra làm sao?

- Thì chuyện mấy bác nhà báo bị ăn cắp tin bài. Săn được cái tin nóng, viết được cái bài điều tra, công sức đầu tư đâu nhỏ, có khi là sự nguy hiểm cho bản thân. Nhưng chỉ... 5 giây sau là sản phẩm đó bị người khác “mượn đỡ” đưa lên các ấn phẩm của họ, lấy mà tỉnh bơ không thèm nói một lời.

- Thế thì ức lòng quá! Nhưng sao sự tình nghiêm trọng như thế, kéo dài nhiều ngày nhiều tháng mà không thấy ai nói năng xử lý gì?

- Cũng có kêu, cũng có than. Nhưng đã nói hoài rồi mà chẳng lẽ ngày nào cũng nói? Trong khi đó, tin bài vẫn cứ bị chôm đều đều. Bị ăn cắp đã mệt, kêu hoài không tới đâu càng mệt thêm. Đúng là từ ức đến... mệt!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên