30/05/2010 07:00 GMT+7

Nguyệt Hằng: Mỗi phụ nữ đều giữ một bí mật!

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Chị không lộng lẫy như nhân vật trong phim, cũng chẳng lãng mạn như nhân vật chính trong vở kịch vừa công diễn của Nhà hát Tuổi Trẻ. Nguyệt Hằng tham công tiếc việc, giản dị như bất cứ phụ nữ nào.

8g sáng, Nguyệt Hằng nằm chèo queo một mình trong phòng thu để lồng tiếng cho phim Bí mật Eva. Duỗi chân duỗi tay trong khi chờ kỹ thuật viên đến, vừa tranh thủ nhấm nháp gói xôi cho bữa sáng.

0LXmSDNz.jpgPhóng toNguyệt Hằng - Bảo Trinh trong Bí mật Eva - Ảnh do nhân vật cung cấp

* Một ngày làm việc của chị bắt đầu thế nào?

- Hiện nay tôi đang đi quay cho phim Bộ tứ 10A8, phải đi quay nên tôi xin đoàn nghỉ tập, nếu không đi quay thì đến nhà hát để tập hai buổi (chiều và tối). Buổi sáng, trưa thường tranh thủ tham gia lồng tiếng cho phim truyền hình.

* Và chị đang lồng tiếng cho nhân vật của mình trong phim Bí mật Eva?

- Ðúng, tôi có may mắn hơn nhiều diễn viên tham gia đóng phim truyền hình ở chỗ thường được lồng tiếng cho chính mình. Công việc này tôi đã bắt đầu từ năm 1992, khi đảm nhận vai Lâm Oanh trong bộ phim truyền hình Những người sống bên tôi của đạo diễn Tất Bình.

Bí mật Eva (đạo diễn Đỗ Minh Tuấn) gồm 70 tập, hiện đang phát sóng đến tập 59 trên VTV3 vào 21g các ngày từ thứ năm đến thứ bảy hằng tuần. Với sự góp mặt của các diễn viên: Nguyệt Hằng, Thúy Hà, Thu Hà, Thu Hạnh, Phan Anh, Bá Anh...; là sản phẩm với sự tham gia của 10 tác giả kịch bản. Bí mật Eva thu hút được sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là phụ nữ nhiều lứa tuổi.

* Bảo Trinh, nhân vật của chị có vẻ lẳng lơ nhỉ?

- Giống như nhiều phụ nữ khác, cô ấy thích làm đẹp, thích ăn diện, thích được khen xinh và đương nhiên có được những điều kiện như trên thì cô ấy cũng thích đong đưa một chút để được khen, được nịnh, được lên mây... Nhưng trong trường hợp cụ thể của Bảo Trinh (ít nhất là so với những lận đận của các nhân vật nữ khác) tôi thấy cô ấy là người sướng mà không biết sướng.

Ðó chính là tình trạng rất chung, cái mình có thì không quý trọng, lại cứ khao khát thèm muốn những thứ ở đẩu ở đâu, đến khi mất mát mới nhận ra những gì mình có là vốn quý...

* Trong phim, Bảo Trinh ăn diện rất đẹp, còn chị thì rất giản dị?

- Ai chả thích ăn ngon mặc đẹp. Thế nhưng, chẳng có thời gian để mặc đẹp khi liên tục phải tập kịch trong sân khấu nhà hát, lồng tiếng trong phòng thu kín mít, đi chợ nấu cơm cho chồng con, dọn nhà cửa. Còn trong phim Bí mật Eva, nhân vật Bảo Trinh được quyền ăn diện, hơn nữa phim được tài trợ về trang phục diễn nên mình thoải mái lựa đồ, thoải mái mặc.

70 tập phim nên thay không biết bao nhiêu bộ quần áo.

* Từ Bí mật Eva đến cuộc sống đời thường, theo chị, cái gì đáng yêu nhất trong bộ phim này?

- Ðây là bộ phim có đến bốn nhân vật chính, nhưng cả bốn nhân vật đều có nét rất đáng yêu, nội dung nhẹ nhàng, hơi hài hước, ít bi kịch. Mỗi nhân vật đều mang một tính nết nào đó của mỗi phụ nữ. Ví như Bạch Dương là chỉn chu, Hoài Anh là cái đẹp, Minh Tâm là sự tháo vát, còn Bảo Trinh ăn diện và lẳng lơ chính là góc khuất, là bí mật mà chẳng phải ai cũng dám nói ra.

Mỗi phụ nữ khi xem Bí mật Eva đều thấy có chút nào đó giống mình, của mình: xinh đẹp, chỉn chu, chung thủy, chu đáo, tài năng và cả nông nổi... Nó như một món ăn mới mới, lạ lạ. Ðó chính là điều mà bộ phim đã làm được.

* Nghề chính là diễn viên múa, rồi bén duyên với sân khấu, đóng phim truyền hình, diễn viên lồng tiếng... chị có thấy mình tham lam không?

- Cổ nhân dạy một nghề cho chín còn hơn chín nghề, nhưng thu nhập của từng công việc thì không đủ sống. Ðã có lúc vợ chồng tôi mở nhà hàng và làm thêm công việc kinh doanh, thế nhưng chẳng có duyên, chẳng có sức, chẳng có tài kinh doanh nên phải tìm cách để sống bằng nghệ thuật. Mỗi thứ mỗi tí, chẳng giàu nhưng có thu nhập đều đều để đủ rau dưa và nuôi con cái.

Với tôi, trong cuộc sống và cả công việc lúc nào tôi cũng đam mê và hết sức mình. Và kinh nghiệm cho tôi thấy mình hi sinh vì cái gì, vất vả vì cái gì thì "cái gì đó" sẽ đền đáp lại cho mình.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên