04/01/2011 06:41 GMT+7

Nguyễn Tiến Minh phấn đấu top 10 năm 2011

TRUNG DÂN - THANH HUYỀN thực hiện
TRUNG DÂN - THANH HUYỀN thực hiện

TT - Ngày 3-1, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã lên đường tham dự giải cầu lông Super series final 2010 dành cho tám tay vợt có thứ hạng cao nhất diễn ra từ ngày 5 đến 9-1 tại Đài Loan.

TT - Ngày 3-1, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã lên đường tham dự giải cầu lông Super series final 2010 dành cho tám tay vợt có thứ hạng cao nhất diễn ra từ ngày 5 đến 9-1 tại Đài Loan.

Trước khi lên đường, nguyễn Tiến Minh đã trao đổi với Tuổi Trẻ về mục tiêu của anh ở năm 2011.

* Đâu là những thành công cũng như hạn chế mà anh cần phải khắc phục?

- Năm 2010 được xem là thành công nhất trong sự nghiệp VĐV của tôi khi ba lần có mặt ở bán kết giải Super series - giải đấu nằm trong 12 giải của Liên đoàn Cầu lông thế giới và kết thúc năm 2010 với việc có mặt trong tám tay vợt có thứ hạng cao nhất dự giải Super series final.

Ngoài ra, việc vào đến tứ kết Asiad 2010 cũng không phải là kết quả đáng thất vọng. Tuy nhiên, tôi còn một số hạn chế như phong độ trồi sụt thất thường dẫn đến những trận thua không đáng. Trong đó, đỉnh điểm là việc bị loại ở bán kết Giải cầu lông VN mở rộng trước một tay vợt trẻ của Trung Quốc.

Giải cầu lông Super series final 2010 do Hiệp hội Cầu lông Trung Hoa Đài Bắc tổ chức với tiền thưởng 500.000 USD (tiền thưởng cho mỗi chức vô địch hơn 40.000 USD). Giải sẽ được tổ chức tại sân Hsinchuang từ ngày 5 đến 9-1 với sự tham dự của tám tay vợt Lee Chong Wei (Malaysia), Chen Long, Du Pengyu (Trung Quốc), Ponsana (Thái Lan), Peter Gade (Đan Mạch), Hidayat (Indonesia), Tiến Minh (VN) và Jorgensen (Đan Mạch).

* Năm 2011 anh đã bước sang tuổi 28. Với anh, tuổi tác có phải là một trở ngại trên con đường chinh phục các danh hiệu mới?

- Hiện tại tuổi tác không phải là một trở ngại lớn với tôi. Dù đã 28 tuổi nhưng kinh nghiệm trận mạc giúp tôi xử lý những đường cầu tinh tế hơn. Thật lòng mà nói, tôi cảm nhận đây là độ tuổi tốt nhất trong sự nghiệp.

* Mục tiêu của anh trong năm 2011?

- Tiếp tục nằm trong top 10 thế giới. Tôi đặt mục tiêu này bởi các giải đấu sẽ “nhẹ nhàng” hơn nếu tôi nằm trong top này. Nếu không được xếp hạt giống, nhiều khả năng tôi phải đối đầu với những đối thủ mạnh ngay từ vòng đầu. Tôi cũng nỗ lực để có thể một lần vào chơi trận chung kết trong hệ thống giải Super series cùng việc lần thứ hai liên tiếp lọt vào danh sách tám tay vợt dự giải Super series final.

* Tại giải đấu sắp tới, anh đặt chỉ tiêu nào cho mình?

- Dù giải đấu có những đấu thủ rất mạnh nhưng tôi hi vọng ở lần đầu tiên tham dự này mình sẽ tạo được bất ngờ.

* Là một trong những VĐV kiếm tiền nhiều nhất từ nguồn tài trợ ở năm 2010. Điều này có tác động đến thành tích của anh?

- Để nhận được nguồn tài trợ mỗi tháng 50 triệu đồng từ Công ty Becamex tôi phải giữ vững thứ hạng trong nhóm 10 thế giới. Và điều này giúp tôi nỗ lực nhiều hơn trong tập luyện lẫn thi đấu để có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ cũng như đạt thành tích cao cho cá nhân mình.

* Anh cảm thấy thế nào về tâm lý thi đấu của mình?

- Tôi hoàn toàn không bị tâm lý gì cả. Với tôi, trong một trận đấu, ai có chiến thuật tốt hơn và thi đấu chuẩn xác hơn sẽ chiến thắng. Trong cầu lông, thắng thua diễn ra rất chóng vánh. Do đó, chỉ cần một thoáng sơ sẩy là đã bị loại khỏi cuộc chơi.

* Hiện nay, anh đang cần điều gì nhất?

- Đó là việc có một đối thủ thật phù hợp trong tập luyện. Nói vậy bởi tầm đập của người 1,7m khác hoàn toàn so với người 1,8m. Vì vậy, được “chạy” với một VĐV như Lin Dan sẽ giúp tiến bộ rất nhanh. Về việc đi tập huấn ở các nước, khi đã ở đẳng cấp này không ai dại gì cho mình qua tập chung với họ. Do đó, cũng như các tay vợt chuyên nghiệp khác, tôi phải lấy các cuộc thi đấu làm sân tập cho mình.

TRUNG DÂN - THANH HUYỀN thực hiện

TRUNG DÂN - THANH HUYỀN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên