08/09/2005 05:36 GMT+7

Nguỵễn Thị Tĩnh: Cuộc "chia tay" trong nước mắt

TRƯỜNG VŨ
TRƯỜNG VŨ

TT - Việc Nguyễn Thị Tĩnh không còn tên trong danh sách đội tuyển điền kinh tranh tài tại SEA Games 23 đã được lãnh đạo Ủy ban TDTT chính thức xác nhận. Có đúng là chấn thương khiến cô không thể đến Philippines để bảo vệ ba tấm HCV?

VĐV xuất sắc của SEA Games 22 Nguyễn Thị Tĩnh:

OyprZNVL.jpgPhóng to
Với Tĩnh, hình ảnh này chỉ còn là quá khứ - Ảnh: S.H.

Và hiện giờ cô ở đâu khi giới thể thao mấy tháng nay không ngừng bàn tán về sự vắng mặt đầy bí ẩn này.

Chỉ cần search chữ "Nguyễn Thị Tĩnh" qua công cụ tìm kiếm Google, ngay lập tức bạn sẽ tìm được 1.950 kết quả có liên quan đến VĐV này trong 0,26 giây.

Hai năm sau ngày Tĩnh trở thành VĐV xuất sắc nhất SEA Games 22, mọi người vẫn đang trông chờ vào sự trở lại của cô gái tài năng để bảo vệ những tấm HCV cho điền kinh VN trên đất khách. Và ai cũng nghĩ rằng sự vắng mặt dài ngày của Tĩnh cũng như thời điểm trước SEA Games 22 là do cô được "ém" quân ở Trung Quốc.

Nhưng thực tế không phải như vậy. Ủy ban TDTT thì xác nhận gạch tên Tĩnh khỏi danh sách dự SEA Games 23 và hiện giờ không quản lý nên không biết cô ở đâu.

Trong khi đó, Sở TDTT Hà Nội lại cung cấp thông tin cô đã chính thức nộp đơn xin giã từ đường chạy. Nhà vô địch SEA Games không biết đi xe máy, không dùng điện thoại di động này đang ở đâu?

Ngày 7-9, PV Tuổi Trẻ đã về xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội), quê nhà của Tĩnh, để tìm cô. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mà tài sản đáng giá nhất là chiếc tivi 21 inch, ông Nguyễn Văn Bảo - cha của Tĩnh - xác nhận: "Tĩnh muốn giã từ đường chạy lắm rồi. Trung tuần tháng bảy, sau khi từ Nha Trang chữa chấn thương trở về, Tĩnh đã viết đơn xin nghỉ và tôi là người mang ra Hà Nội nộp cho lãnh đạo Sở TDTT. Nhưng đến nay vẫn chưa thấy họ hồi âm".

Theo ông Bảo, lý do Tĩnh viết trong đơn là chấn thương kéo dài không thể thi đấu được và Tĩnh muốn xin nghỉ để lập gia đình. HLV Thanh Vân, trưởng bộ môn điền kinh Hà Nội và là HLV trực tiếp quản lý Tĩnh, cũng xác nhận hai lý do này.

Ông Bảo kể rằng chuyến tập huấn năm tháng tại Trung Quốc (từ tháng 12-2004 đến tháng 4-2005) là thời gian Tĩnh khủng hoảng vì chấn thương nặng (xơ gót chân trái).

Điều này khiến mỗi lần tập nặng là cô sợ, cộng với nỗi cô đơn trên đất khách khiến cô khóc ròng mỗi khi gọi điện về nhà. Cứ cách ngày, Sở TDTT Hà Nội lại chi 200 tệ (khoảng 400.000 VND) đưa Tĩnh đi matxa cái chân đau. Ròng rã hơn hai tháng trời vẫn không khỏi.

Khám chấn thương với tiến sĩ R.Moss (người Đức) ở Hà Nội, khi nghe kết luận không mổ được và khó hồi phục khiến cô lại càng suy sụp nặng nề. Sở TDTT Hà Nội đưa Tĩnh vào Nha Trang trong hai tháng để tắm bùn, chạy nhẹ trên cát mong cô phục hồi dần dần.

Nhưng trở về Hà Nội đầu tháng bảy thì Tĩnh đi đến một quyết định khó khăn: giã từ đường chạy. Nhà vô địch SEA Games 22 đã khóc ròng khi Tuổi Trẻ gặp cô tại nơi ở tối 7-9 và từ chối trả lời phỏng vấn trong nước mắt.

Cuộc "chia tay" với đường piste của nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Tĩnh trước SEA Games 23 cuối cùng là sự thật. Một kết thúc thật buồn cho điền kinh Hà Nội và VN.

TRƯỜNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên