13/03/2011 15:47 GMT+7

Nguyễn Thị Thật thắng lớn

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 13-3 đã diễn ra chặng đấu thứ 6 (cuối cùng) của Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần 1 - Cúp Biwase 2011 từ thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) về thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 81km.

TTO - Ngày 13-3 đã diễn ra chặng đấu thứ 6 (cuối cùng) của Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần 1 - Cúp Biwase 2011 từ thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) về thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 81km.

Tâm điểm của chặng đua này là cuarơ Nguyễn Thị Thật của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật (BVTV) An Giang đang giữ cả ba chiếc áo: áo vàng tổng sắp, áo xanh thắng chặng và áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Cộng thêm yếu tố đường đẹp và cự ly ngắn, nhiều cuộc tấn công quyết liệt của tuyển Thái Lan, Domesco Đồng Tháp, Cấp thoát nước - môi trường (CTN-MT) Bình Dương... đã nổ ra ngay từ khi xuất phát. Thậm chí đã có tai nạn nhỏ xảy ra khi các tay đua thuộc những đội mạnh nỗ lực bức toán.

Tuy nhiên, các tay đua BVTV An Giang đã ra sức dập tắt những đợt tấn công để bảo vệ Nguyễn Thị Thật và thay nhau kéo cả đoàn đua về đích với tốc độ rất cao. Kết quả tại đích đến, Nguyễn Thị Thật tung màn nước rút hoàn hảo để cán mức đầu tiên với thành tích 2 giờ 3 phút 12 giây, tốc độ trung bình lên đến 39,448 km/g.

Với thành tích này, Nguyễn Thị Thật đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng chung cuộc với tổng thành tích 14 giờ 27 phút 37 giây, hơn người xếp thứ hai Phạm Thị Kim Loan của Domesco Đồng Tháp đến 24 giây. Ngoài ra, Nguyễn Thị Thật cũng giành luôn chiếc áo xanh thắng chặng và áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Nguyễn Thị Thật đang nổi lên như hiện tượng của làng xe đạp nữ VN. Điểm mạnh của tay đua này chính là khả năng nước rút rất tốt. Tuy chỉ mới 18 tuổi nhưng Nguyễn Thị Thật đã hai năm liền giành HCB nội dung cá nhân tính giờ tại Giải vô địch xe đạp trẻ châu Á 2010 và 2011.

Ở nội dung đồng đội, chức vô địch thuộc về Domesco Đồng Tháp với tổng thời gian 43 giờ 10 phút 07 giây. Các vị trí tiếp theo thuộc về tuyển Malaysia và CTN-MT Bình Dương.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên