06/08/2016 18:48 GMT+7

Cập nhật Olympic Rio 2016: ​Ánh Viên vuột vé vào chung kết trong gang tấc

TTO
TTO

TTO - 0g51, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã về nhất đợt bơi vòng loại thứ ba nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nữ với thành tích 4 phút 36,85 giây. Tuy nhiên, thành tích này không đủ giúp Ánh Viên đoạt vé vào chung kết.

Vương Thị Huyền thất bại

5g50, niềm hi vọng huy chương của Đoàn thể thao VN, lực sĩ Vương Thị Huyền đã thi đấu không thành công ở hạng cân dưới 48kg nữ khi thực hiện không thành công ở cả ba lần cử giật và bị loại sớm ở Olympic Rio 2016.

Vương Thị Huyền chọn mức tạ khởi điểm là 83kg và cô đã thực hiện thành công ngay ở lần đẩy đầu tiên. Nhưng sau khi xem lại hình ảnh quay chậm, trọng tài đã không công nhận kết quả đẩy của Huyền, khiến ban huấn luyện VN rất tức giận.

Ở lần đẩy thứ hai, Huyền quyết định nâng mức tạ lên 84kg nhưng cô lại thực hiện không thành công.

Lần ba, Huyền tiếp tục giữ mức tạ 84kg nhưng một lần nữa lại thất bại và phải nói lời chia tay Olympic Rio 2016 sớm.

Ánh Viên về nhất vòng loại thứ ba

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: T.P
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: T.P

01g51, là VĐV nhỏ tuổi nhất, và phải thi đấu ở làn số 2 không thuận lợi, nhưng Ánh Viên đã nhập cuộc cực tốt. Cụ thể, Ánh Viên vươn lên dẫn đầu sau 50 m đầu tiên ở nội dung bơi bướm nhưng kình ngư của VN rơi khỏi tốp 3 sau khi kết thúc 100 m. Ở 100 m bơi ngửa sau đó, Ánh Viên vươn lên dẫn đầu với khoảng cách 1,50 giây. 

Kết thúc 100 m bơi ếch tiếp theo, Ánh Viên xếp vị trí thứ hai. Tuy nhiên, ở 100 m bơi tự do cuối cùng, Ánh Viên lấy lại vị trí dẫn đầu khi bỏ xa người xếp thứ hai đến 1,45 giây và giành chiến thắng với thời gian 4 phút 36,85 giây.

Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Ánh Viên ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nữ. Trước đó, thành tích tốt nhất của Ánh Viên ở nội dung này là 4 phút 38,78 giây, lập được ở Giải bơi lội vô địch thế giới tổ chức ở Kazan (Nga) năm 2015.

Dù vậy, thành tích ấn tượng kể trên của Ánh Viên chỉ giúp cô cán đích ở vị trí thứ 9 vòng loại và để vuột vé vào chung kết (8 VĐV vào chung kết). Người xếp thứ 8 và giành vé cuối cùng vào chung kết là kình ngư Emily Overholt (Canada) có thành tích 4 phút 36,54 giây - chỉ tốt hơn 0,31 giây so với Ánh Viên. 

0g20, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt vé vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu tại Olympic 2016. Ảnh: H.Đ

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu tại Olympic 2016. Ảnh: H.Đ

Thành tích của Hoàng Xuân Vinh ở vòng loại sau 6 lượt bắn là 581 điểm, xếp thứ tư. Dẫn đầu là xạ thủ người Trung Quốc, Pang Wei với 590 điểm. Loạt bắn chung kết sẽ diễn ra lúc 1g30.

Trần Quốc Cường (áo xanh) đã không vượt qua được vòng loại. Ảnh: H.Đ

Trong khi đó, đồng đội của Xuân Vinh, Trần Quốc Cường lại thi đấu không thành công. Thành tích của Quốc Cường ở vòng loại là 575 điểm, xếp thứ 26/46 VĐV tham dự.

21g40 (6-8), võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú đã không thể đi tiếp tại Olympic Rio 2016 khi để thua võ sĩ Jeong Bokyeong (Hàn Quốc) ở vòng 16 hạng cân dưới 48kg.

Đây là điều không bất ngờ, bởi Jeong Bokyeong được đánh giá mạnh hơn nhiều so với Văn Ngọc Tú. Ở trận này, Văn Ngọc Tú cũng đã thi đấu rất nỗ lực và chỉ để thua sát nút với điểm Yuko.

Văn Ngọc Tú trong trận đấu với Moscatt Valentina (Ý). Ảnh: Olympic Rio

Ở trận ra quân (20g), Văn Ngọc Tú đã vượt qua võ sĩ Moscatt Valentina (Ý).

Trong trận đấu, cả hai võ sĩ đều không thể thực hiện những pha ghi điểm. Tuy nhiên, do bị phạt ít hơn nên chung cuộc Văn Ngọc Tú đã được trọng tài xử thắng trước Moscatt Valentina.

Đối thủ của Văn Ngọc Tú ở vòng tiếp theo là võ sĩ Jeong Bokyeong (Hàn Quốc). Trận đấu này diễn ra lúc 21g24 (giờ VN).

Jeong Bokyeong là một võ sĩ rất mạnh, bởi cô từng giành HCĐ tại Giải vô địch Judo thế giới năm 2015 ở Astana (Kazakhstan). Ngoài ra, Jeong Bokyeong cũng vừa vô địch Grand Prix Dusseldorf (Đức) hồi tháng 2-2016, và có rất nhiều HCB, HCĐ ở các giải Grand Prix, Grand Slam. Đòn đánh sở trưởng của Jeong là Kata Guruma (đánh kiểu biến thể để hợp với luật bây giờ).

Nguyễn Thị Như Hoa bị loại ngay vòng 1

Trước đó (19g), kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa đã để thua Mallo Auriane (Pháp) 7-15 ở vòng 1 nội dung kiếm ba cạnh nữ.

Nguyễn Thị Như Hoa (phải) trong trận đấu với Mallo Auriane (Pháp). Ảnh: H.Đ
Nỗi thất vọng của Như Hoa sau khi bị loại sớm. Ảnh: H.Đ

Hiệp 1, Nguyễn Thị Như Hoa chơi không được tốt và bị Mallo Auriane dẫn trước 6-4. 

Hiệp 2, Như Hoa đang tạm dẫn Mallo Auriane 1-0, và rút ngắn khoảng cách xuống còn 5-6.

Như Hoa nâng tỉ số lên 3-1, nhưng sau đó lại để Mallo Auriane ghi liền hai điểm gỡ hòa 3-3. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn.

Sau khi bị gỡ 3-3, Như Hoa tiếp tục thi đấu sơ hở, để Mallo Auriane ghi liền 6 điểm, nâng tỉ số lên 9-3 ở hiệp 2 và thắng luôn với tỉ số chung cuộc 15-7 sau hai hiệp đấu.  

Nguyễn Thị Như Hoa (thứ 2 từ phải sang) thi đấu nội dung kiếm 3 cạnh nữ. Ảnh: H.Đ

Mallo Auriane, 22 tuổi, trẻ hơn Như Hoa 10 tuổi  và cũng cao hơn Như Hoa 10cm.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên