05/12/2014 15:08 GMT+7

Nguyễn Thành Tâm tỏa sáng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 5-12, tay đua 22 tuổi Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời) đã giành chiến thắng chặng thứ tư cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc phòng VN từ TP Phan Rang – Tháp Chàm đến TP Nha Trang dài 105km.

Chặng đua này có lộ trình ngắn nhưng lại vô cùng gian khổ bởi gió ngược và nhiều đoạn đường xấu. Tuy nhiên, các tay đua vẫn chủ động liên tục mở các đợt tấn công. Yếu tố may rủi càng khiến diễn biến trở nên hấp dẫn khi nhiều tay đua bị bể bánh vì cán phải đá dăm.

Khó khăn này tạo cơ hội cho các tay đua trẻ tỏa sáng. Sau gần 1 giờ mạnh dạn tấn công liên tục, một nhóm 8 tay đua, chủ yếu là VĐV trẻ như: Huỳnh Thanh Tùng (18 tuổi, đội Quân đội 1), Nguyễn Thành Tâm (22 tuổi, đội Gạo Hạt Ngọc Trời), Trịnh Đức Tâm (22 tuổi, đội ADC – Truyền hình Vĩnh Long),.. , mới tách toán thành công để bứt lên. Khoảng cách của họ với nhóm rượt đuổi phía sau có khi lên đến 3 phút.

Tại đích đến, Nguyễn Thành Tâm tỏa sáng với pha nước rút mạnh mẽ để giành chiến thắng sít   sao trước Trịnh Đức Tâm với thời gian 2 giờ 38 phút 27 giây.

Tuy nhiên, sau 4 chặng, ê-kíp TPHCM vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế khi tạm giữ Áo Vàng tổng sắp (tay đua Huỳnh Mai Duy với thời gian 11 giờ 54 phút 32 giây) và dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội (thời gian 35 giờ 45 phút 12 giây).

Trước khi xuất phát chặng 4 tại TP Phan Rang – Tháp Chàm, ban tổ chức  giải đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình người có công, quân nhân viên chức quốc phòng có hoàn cảnh khó khăn và 5 suất học bổnng tặng con em cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên